Tin mới

Làng quê Việt đẹp đến nao lòng trên phim

Thứ năm, 28/05/2015, 11:00 (GMT+7)

Trong các tác phẩm điện ảnh như "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", "Cánh đồng bất tận", "Thiên mệnh anh hùng"... làng quê Việt Nam hiện lên với vẻ đẹp tựa tranh vẽ. Đầy chất thơ và vô cùng giàu cảm xúc.

Trong các tác phẩm điện ảnh như "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", "Cánh đồng bất tận", "Thiên mệnh anh hùng"... làng quê Việt Nam hiện lên với vẻ đẹp tựa tranh vẽ. Đầy chất thơ và vô cùng giàu cảm xúc.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Tên tiếng Anh: Yellow Flowers on Green Grass) là một tác phẩm điện ảnh mới của đạo diễn Victor Vũ. Bộ phim nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả ngay khi tung trailer hấp dẫn. Cảnh phim đầy chất thơ, được trau chuốt tỉ mỉ với những khung hình tuyệt mỹ và giàu cảm xúc của làng quê Việt Nam.

 

Làng quê Việt Nam tuyệt đẹp trong từng khung hình của đạo diễn Victor Vũ

Phim được giới thiệu lần đầu tại LHP Cannes (diễn ra từ 13- 24/5) vừa qua. Trên màn ảnh, những khung cảnh đẹp đến nao lòng của làng quê vùng biển Phú Yên và TP. Hồ Chí Minh hiện lên khiến nhiều khán giả thích thú. Không chỉ được đánh giá cao về mặt hình ảnh, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh còn thuyết phục khán giả ở khâu âm thanh, bố cục và phụ đề hoàn chỉnh. 

Xem Video trailer chính thức Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh:

[mecloud]aGNe0eMmaZ[/mecloud]

 
 

Phim được dựa trên cuốn Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, một nhà văn nổi tiếng với những tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi.

Cánh đồng bất tận

Nếu Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đưa khán giả đến với miền quê vùng biển yên bình thì Cánh đồng bất tận dẫn dắt khán người xem phá khung cảnh miền tây sông nước mênh mông ở Tây Nam Bộ.

Cánh đồng đẹp đến ám ảnh trong phim
 

Xem video trailer Cánh đồng bất tận:

[mecloud] lxw9gqvnuM[/mecloud]

Được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên ăn khách của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, ngay từ khi mới bấm máy, Cánh đồng bất tận đã gây sự chú ý với nhiều người yêu điện ảnh Việt.

Cảnh sông nước miền Tây Nam Bộ
 

Xem trailer phim Cánh đồng bất tận:

[mecloud]lxw9gqvnuM[/mecloud]

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình và ê-kíp đã lặn lội ngược xuôi miền đồng bằng Tây Nam Bộ để chọn những khung cảnh đẹp nhất đưa vào phim. Khi ra mắt, tác phẩm không chỉ được đánh giá cao nhờ những thước phim đậm chất thơ mà còn khiến người xem xúc động với từng số phận con người.

Thiên mệnh anh hùng

Non xanh, nước biếc hữu tình ở Ninh Bình
 

Bộ phim với đề tài võ hiệp, cổ trang Thiên mệnh anh hùng là một trong số ít tác phẩm điện ảnh được nhắc tới nhiều nhất năm 2012 nhờ những cảnh quay đẹp mắt và sự đầu tư nghiêm túc về mặt nội dụng.

 

“Siêu phẩm 25 tỷ” làm thỏa lòng mong đợi của khán giả với khung cảnh non xanh nước biếc, cánh đồng lúa xanh bạt ngàn của vùng đất Ninh Bình. Những thước phim đẹp như trong tranh của Thiên mệnh anh hùng là một trong những yếu tố hấp dẫn người xem ngoài dàn diễn viên trai xinh, gái đẹp như Khương Ngọc, Vân Trang, Huỳnh Đông, Midu…

Và anh sẽ trở lại

Vùng quê Tây Bắc vừa hùng vĩ, vừa lãng mạn trong Và anh sẽ trở lại
 

Và anh sẽ trở lại đem tới một hơi thở mới cho điện ảnh Việt khi ra rạp vào cuối năm 2013. Khi ấy, giới phê bình điện ảnh đánh giá: "Với kinh phí gần 3 tỷ đồng và một ê-kíp gần như mới toanh, ngay cả 4 diễn viên chính cũng lần đầu đóng phim, quay trong 20 ngày mà làm được một tác phẩm như Và anh sẽ trở lại là điều bất ngờ". 

 

Với những cảnh quay đẹp mắt của thiên nhiên Tây Bắc, đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ đã tái hiện lại cuộc sống bình yên của người dân H’Mông nơi đây. Làn nước suối trong lành, những ngọn núi cao trùng trùng điệp điệp hay những khu rừng xanh mướt đều khiến người xem thích thú. 

 Giao Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news