Tin mới

Lần thứ 9 vô địch Roland Garros, Nadal xứng danh “vua sân đất nện”

Thứ hai, 09/06/2014, 09:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi bị Djokovic đánh bại trong set đầu\ntiên, Nadal nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh của "Ông vua sân đất nện"\nkhi thắng liền 3 set tiếp theo, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu Pháp mở rộng\n- Roland Garros.

(Tinmoi.vn) Sau khi bị Djokovic đánh bại trong set đầu tiên, Nadal nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh của "Ông vua sân đất nện" khi thắng liền 3 set tiếp theo, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu Pháp mở rộng - Roland Garros.

Bước vào trận chung kết mang tính chất lịch sử, cả Nadal và Djokovic đều đặt quyết tâm rất cao. Trong khi Rafa hướng tới xô đổ kỷ lục 8 chức vô địch Roland Garros mà anh cùng huyền thoại Max Decugis chia nhau nắm giữ thì với Nole, anh thậm chí còn mang trong mình khao khát hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam và đòi lại ngôi số một thế giới từ chính tay đối thủ.

Thực tế trên sân cho thấy, Djokovic khởi đầu rất tốt. Tay vợt số 2 thế giới khiến những người yêu mến anh cảm thấy yên tâm khi trình diễn lối đánh rất tự tin và bản lĩnh. Chỉ cần giành một break ở game thứ 8 cũng đủ để Djokovic kết thúc set đấu đầu tiên bằng chiến thắng 6-3.

Sau khi bị Djokovic đánh bại trong set đầu tiên, Nadal nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh của "Ông vua sân đất nện" khi thắng liền 3 set tiếp theo.

Nadal lần thứ 9 vô địch Roland Garros.

Chiến thắng 3-1 (3-6, 7-5, 6-2, 6-4) dành cho Rafa là hoàn toàn xứng đáng khi anh có số lần mắc lỗi ít hơn khá nhiều so với Djokovic (35 so với 46), trong khi số điểm winners của cả 2 tay vợt là khá tương đồng (40 so với 43).

Chức vô địch Roland Garros lần thứ 9 không chỉ giúp Nadal trở thành ông vua thật sự của giải đấu này mà còn giúp anh cân bằng thành tích 14 danh hiệu Grand Slam với huyền thoại Pete Sampras và chỉ còn kém đàn anh Roger Federer 3 danh hiệu. Bên cạnh đó, ngôi vị số một thế giới tuần thứ 139 liên tiếp cũng chắc chắn sẽ vẫn nằm trong tay Nadal.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news