Tin mới

Lần đầu tái hiện khoảnh khắc MH370 mất lái, lao sầm xuống mặt biển

Thứ ba, 25/09/2018, 14:12 (GMT+7)

Theo hình ảnh trong bộ phim tài liệu tái hiện số phận của MH370, chiếc máy bay xấu số này đã lao xuống nước theo hình xoắn ốc và vỡ tan thành nhiều mảnh.

Theo hình ảnh trong bộ phim tài liệu tái hiện số phận của MH370, chiếc máy bay xấu số này đã lao xuống nước theo hình xoắn ốc và vỡ tan thành nhiều mảnh.

Dựa trên những bằng chứng xác thực có được cho tới thời điểm này, National Geographic - kênh phim tài liệu thuộc Hội địa lý Quốc gia Mỹ sản xuất đã xây dựng một bộ phim tài liệu giải thích cho sự biến mất bí ẩn của MH370.

Tái hiện phút cuối của MH370: Mất lái, lao theo chiều xoắn ốc, đâm sầm xuống mặt biển - Ảnh 1.

Trong phim tài liệu có tựa đề “Drain the oceans” chiếu ngày 25/9, National Geographic, đã sử dụng giả thuyết máy bay MH370 bay vượt khỏi tầm kiểm soát trước khi cạn kiệt nhiên liệu và bị rơi xuống biển.

Hãng phim Electric Pictures (Australia) đã hợp tác chặt chẽ với Cục An toàn Giao thông Australia và đội ngũ điều tra chủ chốt để tái dựng giây phút cuối cùng của MH370 thông qua công nghệ 3D.

Theo đó, các nhà điều tra đặt ra giả thuyết rằng máy bay đã hết nhiên liệu sau khi bay không đúng theo lộ trình 6 giờ đồng hồ, trước khi lao xuống Ấn Độ Dương vào ngày 8/3/2014.

MH370 khi ấy vẫn đang bay theo chế độ tự động và động cơ bên phải bốc cháy do cạn kiệt nhiên liệu. Khoảng 2 phút sau, khi động cơ cánh trái cũng dừng lại, máy bay bắt đầu rơi xuống theo chiều xoắn sang trái.
Tái hiện phút cuối của MH370: Mất lái, lao theo chiều xoắn ốc, đâm sầm xuống mặt biển - Ảnh 2.

Động cơ cánh phải bốc cháy.

Khi dựng lại đoạn phim, các kĩ sư vi tính dựa trên giả thuyết rằng MH370 sẽ lao xuống rất nhanh với một góc khoảng 45 độ so với chiều thẳng đứng, cánh trái máy bay gần như chúc thẳng xuống mặt biển. Không ai trên máy bay có thể sống sót sau vụ va chạm.

Trong khi các báo cáo chính thức dự đoán rằng máy bay có thể đã đi quãng đường 225km sau khi hết nhiên liệu, phim tài liệu của National Geographic lại cho rằng có thể MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương sớm hơn.

Máy bay MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra những đến nay các nhà điều tra vẫn chưa thể tìm ra lý do mất tích của MH370.

Theo báo cáo công bố hồi cuối tháng 7 của giới điều tra Malaysia, máy bay MH370 đã chuyển hướng về phía Ấn Độ Dương ngay trước khi biến mất khỏi màn hình radar. Báo cáo cũng nói rằng, các nhà điều tra tin cơ trưởng Zaharie Shah không thực hiện một vụ tự sát tập thể như đồn đoán. Tuy nhiên, báo cáo cũng chưa thể kết luận lý do MH370 mất tích. Cho tới nay, MH370 vẫn là một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.

Mặc dù nhiều nỗ lực tìm kiếm diện rộng trên thềm biển đã được tổ chức, nhưng đoàn điều tra quốc tế chỉ tìm được một số mảnh vỡ - tất cả đều được sóng đưa vào bờ biển trên Ấn Độ Dương.

Những mảnh vỡ được xác nhận được phát hiện tại Đảo Réunion, Mauritius và Tanzania, còn các mảnh "gần như chắc chắn" của MH370 cũng được tìm thấy tại Mozambique, Nam Phi và Madagascar.

Nếu xác máy bay được tìm thấy, vị trí và hình dáng khi tử vong của hành khách và phi hành đoàn có thể giúp lý giải chuyện đã xảy ra với máy bay. Thêm vào đó, dữ liệu chuyến bay và các đoạn ghi âm cũng có thể cung cấp bằng chứng quý giá.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news