Tin mới

Làm rõ vụ Phó Ban Trọng tài VFF bị đe dọa

Thứ năm, 10/05/2018, 08:17 (GMT+7)

Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định có bằng chứng về việc Phó Chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng đe dọa sau khi ông từ chối để VPF phân công trọng tài cách đây vài vòng đấu.

Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định có bằng chứng về việc Phó Chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng đe dọa sau khi ông từ chối để VPF phân công trọng tài cách đây vài vòng đấu.

Người lao động cho hay Phó ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định có bằng chứng về việc Phó Chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng đe dọa sau khi ông từ chối để VPF phân công trọng tài cách đây vài vòng đấu.

Cụ thể, xuất phát từ văn bản của Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gửi Ban Trọng tài của VFF về việc ngưng mời Phó Ban Trọng tài Dương Văn Hiền làm giám sát trọng tài ở giai đoạn tới của mùa bóng 2018, dù bị VFF xác nhận là VPF đã vượt quá thẩm quyền cho phép song từ đây cũng nảy sinh ra 2 vấn đề nghiêm trọng mà nếu không sớm xử lý tận gốc sẽ ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam.

Trước hết là từ động thái của Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú.

Phó Chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng (trái) trong cuộc gặp gỡ báo chí vào tháng 4/2018. Ảnh: Người lao động

Dư luận sau dó đã tán thành ý kiến về việc Phó Ban Trọng tài Dương Văn Hiền nên ngừng việc kiêm luôn vai trò giám sát trọng tài ở các vòng đấu.

VPF cho rằng đây là hành động vừa "đá bóng vừa thổi còi" nên mặc dù văn bản thông báo ngừng hợp tác với ông Dương Văn Hiền bị xem là vượt thẩm quyền nhưng dư luận cũng như một số CLB sẽ tán thành. 

Chiều 9/5, ông Dương Văn Hiền cũng khẳng định sau vài vòng đấu nữa sẽ rút khỏi vai trò giám sát "vua áo đen".

Mặc dù vậy, cựu trọng tài này cũng cho rằng cách làm của VPF đã làm ảnh hưởng đến uy tín của ông. "Tại sao anh Trần Anh Tú không nói vấn đề này ngay từ đầu mùa giải, để đến tận vòng 7 mới yêu cầu tôi ngưng làm giám sát trọng tài? Phải chăng VPF muốn làm giảm uy tín của tôi. Nói tôi "vừa đá bóng vừa thổi còi", vậy anh Tú đang kiêm nhiệm một loạt chức danh như Chủ tịch HĐQT VPF, Tổng Giám đốc VPF kiêm trưởng ban điều hành giải thì nên gọi là gì?" - ông Hiền thắc mắc.

Điều quan trọng hơn là theo  tiết lộ của phó Ban Trọng tài VFF, có dấu hiệu cho thấy Thường trực HĐQT VPF muốn can thiệp vào việc phân công công tác trọng tài ở từng vòng đấu. Theo ông Dương Văn Hiền, người thay mặt VPF trực tiếp gửi công văn yêu cầu phó ban trọng tài bố trí người cầm còi cách đây vài vòng đấu là Phó Chủ tịch HĐQT Trần Mạnh Hùng, cũng là Chủ tịch CLB Hải Phòng.

Sẽ không có gì đáng bàn luận nếu như cách đây không lâu, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT VPF Phạm Ngọc Viễn từng phàn nàn về cách hành xử của ông Trần Mạnh Hùng. Điều này đặt ra câu hỏi về việc VPF, VFF và đặc biệt là cá nhân Phó Ban Trọng tài Dương Văn Hiền cần phải yêu cầu làm rõ những vấn đề về việc có hay không chuyện ông bị đe dọa. 

Trong một diễn biến khác trên báo Văn Hóa cho hay tiếng nói của bầu Đức ở VFF và VPF không phải là đại diện của những tổ chức này nên khoảng 5 năm qua Chủ tịch HA.GL vẫn không đuổi được ông Mùi.

Điều ngạc nhiên là dù mọi thứ trở nên xô bồ, các CLB (có quyền bỏ phiếu cho ông Mùi) ca thán trọng tài bao nhiêu thì ông Mùi vẫn được tin dùng tuyệt đối. Năm ngoái, lãnh đạo VPF quyết định bổ sung Phó ban Trọng tài Dương Văn Hiền để nói cho ngay là “chặt bớt tay chân” của ông Mùi. 

Tuy nhiên giờ này như đã biết, ông Hiền bất ngờ theo ông Kiên rời công việc. Việc con trai ông Mùi là trọng tài Nguyễn Trọng Thư mất việc năm nay không có gì là lạ, khi ông Thư cũng đều đặn dính phốt như trọng tài Kiên.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news