Tin mới

Kỷ niệm xúc động với Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua lời kể của đại sứ

Thứ tư, 26/09/2018, 09:46 (GMT+7)

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh đã kể lại những kỷ niệm xúc động trong những lần tiếp xúc với Chủ tịch nước Trần Đại Quang lúc sinh thời.

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh đã kể lại những kỷ niệm xúc động trong những lần tiếp xúc với Chủ tịch nước Trần Đại Quang lúc sinh thời. 

Chia  sẻ trên Lao Động, đại sứ Vũ Quang Minh cho biết cá nhân ông ít có cơ hội trực tiếp được phục vụ Chủ  tịch nước Trần Đại Quang nhưng lúc nào cũng được Chủ tịch nước quan tâm trong suốt 10 năm qua. 

Theo lời đại sứ "kỷ niệm đáng nhớ đầu tiên" với Chủ  tịch nước Trần Đại Qaung là chuyến đi tham gia Đối thoại Chính sách Cao cấp VELP tháng 10.2009 tại Harvard, Mỹ.

Trong thời gian giải lao giữa các giờ thảo luận và dạo trong khuôn viên Đại học Harvard, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang khi đó là Thứ trưởng Bộ Công an rất vui chụp ảnh cùng các thành viên trong đoàn.

Đại sứ Vũ Quang Minh tới chào và được Chủ tịch Nước Trần Đại Quang mời ăn trưa tại Phủ Chủ tịch trước khi lên đường nhận nhiệm vụ tại Campuchia tháng 11.2017. Ảnh: NVCC

Kỷ niệm thứ hai với Chủ tịch Nước Trần Đại Quang được Đại sứ Vũ Quang Minh chia sẻ là khi Việt Nam lần đầu đăng cai sự kiện của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) - Hội nghị WEF Đông Á tại TP.Hồ Chí Minh năm 2010.

“Anh Trần Đại Quang lúc đó là Thứ trưởng Bộ Công an nhưng biệt phái phụ trách khu vực phía Nam, đã hết sức quan tâm và nhiệt tình giúp đỡ Bộ Ngoại giao và nhóm chuyên viên chúng tôi trong công tác tổ chức WEF, kể từ diễn tập chữa cháy khách sạn nơi tổ chức WEF, tới công tác an ninh, thẻ đại biểu, bảo vệ…” - ông kể lại.

Ngoài những kỷ niệm trong công việc, Đại sứ Vũ Quang Minh cho biết, ông cũng nhận được sự quan tâm ân cần của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang (lúc đó là Bộ trưởng Bộ Công an) khi công tác nhiệm kỳ Đại sứ đầu tiên ở Anh năm 2011-2014. Khi xe của Đại sứ chuẩn bị vào đường dẫn lên sảnh sân bay Nội Bài thì Chủ tịch Nước Trần Đại Quang gọi điện và chúc ông lên đường may mắn, Đại sứ chia sẻ. 

Vnexpress cho hay Lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang diễn ra trong hai ngày và lễ viếng bắt đầu từ 7h hôm nay ngày 26/9.

Ghi vào sổ tang, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viết:

“Vô cùng thương tiếc đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhà lãnh đạo đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, nhất là với lực lượng Công an nhân dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với tất cả chúng ta.

Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Đồng chí!

Xin gửi đến gia quyến lời chia buồn sâu sắc nhất trước nỗi đau thương mất mát vô cùng lớn lao này”.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news