Tìm khác biệt từ kinh tế chia sẻ

Năm 2016, Steven Nguyen, một doanh nhân trẻ người Việt hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin quyết định tìm cho mình một hướng đi riêng để khởi nghiệp. Sau nhiều tháng tìm hiểu, nghiên cứu thị trường và cả khả năng thành công của các doanh nghiệp khởi nghiệp trước đó, anh đúc kết lại một điều rằng, ở Việt Nam muốn khởi nghiệp thành công trước hết phải tạo ra sự khác biệt, tạo ra một sản phẩm hoặc một dịch vụ gì đó mới mẻ ít người làm nhưng lại đáp ứng nhu cầu của rất nhiều người.

“Tôi nhận thấy rằng ở Việt Nam có hai lĩnh vực đang rất phát triển và có liên quan tới nhau, đó là bất động sản và du lịch, nhưng lại thiếu một bên trung gian đủ mạnh để làm cây cầu kết nối hai lĩnh vực này lại với nhau,” anh Steven kể lại điều anh nhận ra sau nhiều tháng nghiên cứu thị trường.

Từ suy nghĩ đó, anh Steven đã quyết định cùng với một số nhà đầu tư khác lập ra một doanh nghiệp startup là Luxstay, chuyên cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến nhằm kết nối các căn hộ hoặc ngôi nhà cho thuê với du khách giống như mô hình của công ty Airbnb tại Mỹ.

Hình ảnh Kinh tế chia sẻ đang thay đổi nhiều thị trường số 1

Số lượng khách hàng của Airbnb tại Việt Nam dù có nhưng vẫn còn ở mức khiêm tốn so với các thị trường khác.

- Advertisement -