Tin mới

Kinh hoàng cửa hàng áo cưới dùng thi thể làm ma-nơ-canh suốt 80 năm?

Thứ tư, 17/01/2018, 12:19 (GMT+7)

Câu chuyện đồn đại xung quanh ma-nơ-canh xinh đẹp La Pascualita mặc váy cưới suốt hơn 80 năm qua đến nay gây tò mò cho nhiều người.

Câu chuyện đồn đại xung quanh ma-nơ-canh xinh đẹp La Pascualita mặc váy cưới suốt hơn 80 năm qua đến nay gây tò mò cho nhiều người.

Theo trang Sitchnews, khi ma-nơ-canh này được trưng bày tại tiệm áo cưới La Pascualita ở Chihuahua, Mexico lần đầu tiên vào ngày 25/3/1930 nhiều người đã không khỏi bối rối và ngỡ ngàng khi trước độ chân thực và sống động của nó.

Ngoài ra những câu chuyện huyền bí được đồn thổi xung quanh ma-nơ-canh cũng khiến nhiều người rợn tóc gáy.

Đây quả là một thời gian quá dài đối với một búp bê trưng bày quần áo, nhưng phía sau La Pascualita là một câu chuyện khá lạ lùng.Không ai có thể rời mắt khỏi cô hình mẫu kì lạ với đôi mắt mở to, mái tóc thật và nước da hồng hào này. Mọi người chăm chú nhìn và có cảm giác như đang ngắm nhìn một cô dâu thật.

Tuy nhiên, người dân trong khu phố nhận ra cô rất giống với con gái của chủ nhân cửa hàng thời đó là Pascuala Esparza. Họ cho rằng đây chính là xác ướp của con gái bà mới qua đời trước đó không lâu.

Bà chủ tiệm áo cưới có một cô con gái rất xinh đẹp, ngoan ngoãn và rất thích thiết kế các bộ áo cưới. Năm lên 22 thì cô con gái này quyết định kết hôn với một anh chàng theo nghề hàng hải. Anh này đẹp trai, hiểu biết rộng và đặc biệt thích sưu tập nhện.

Trước hôm kết hôn, anh ta đưa cho người yêu một va-li và dặn là đừng mở nếu không có mặt anh. Trước giờ vào đám cưới, cô dâu lại tò mò mở ra xem. Thật không may, trong đó là một con nhện độc có biệt danh “Góa phụ đen”. Cô dâu đã qua đời vì bị nhện cắn.

Ngoài ra những câu chuyện huyền bí được đồn thổi xung quanh ma-nơ-canh cũng khiến nhiều người rợn tóc gáy.

Người dân địa phương khi đó đã phản đối kịch liệt hành động này của bà mẹ. Tuy nhiên, khi bà có thể “bịa ra” lời giải thích để bác bỏ lời đồn đại thì đã quá muộn, không ai còn tin bà nữa. Tên của cô gái xấu số dần rơi vào quên lãng và giờ đây người ta chỉ còn nhớ tới cái tên La Pascualita.

Người ta cho rằng bà chủ đã biến xác con gái làm ma-nơ-canh vì quá đau buồn. Hành động này khi đó đã bị người dân địa phương phản đối kịch liệt, thậm chí bị cả chính quyền can thiệp. Tuy nhiên, bà Pascuala chọn giải pháp im lặng. Hàng ngày, bà đều đặn trưng bày ma-nơ-canh xinh đẹp đó trong tủ kính của cửa hàng. Bà chăm chút, bảo vệ nó như báu vật riêng.

 

Dần dần, cái tên Kara – cô con gái xấu số của bà Pascuala rơi vào quên lãng. Và thay vào đó là một cái tên mang họ Pascuala – La Pascualita. Kể từ đó, cái tên La Pascualita vẫn được sử dụng, mặc dù cửa tiệm áo cưới này đã qua nhiều lần sang tên đổi chủ.

La Pascualita được thay trang phục 2 lần/tuần sau tấm màn khép kín. Sonia Burciaga, nhân viên cửa hàng, nói: “Mỗi lần tôi đến gần Pascualita, bàn tay tôi lại đổ mồ hôi. Tay của cô ấy rất thật. Thậm chí chân của cô ấy còn có mạch máu. Tôi tin cô ấy là người thật”.

Câu chuyện về La Pascualita đã thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người, rất đông du khách từ khắp nơi trên thế giới tới đây để ngắm nhìn cô ma nơ canh này và cố gắng xác định xem cô có phải là người thật không. Họ bị lôi cuốn bởi ánh mắt đầy quyến rũ và những đường nét rất thật của cô. Đa số mọi người sau khi chiêm ngưỡng La Pascualita đều tin rằng cô là người thật.

Nhưng các nhà khoa học lại không tin vào điều đó. Bảo tàng Hoaxes tại California (Mỹ) cho rằng không thể bảo quản thi thể ở trong tình trạng hoàn hảo như vậy được và nó sẽ bị hỏng đi nhanh chóng. 

Hà Trang (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news