Tin mới

Kiến tạo kiểu "bấm nhầm nút" cho Công Phượng, Anh Đức được so sánh với Ronaldo

Thứ bảy, 17/11/2018, 11:10 (GMT+7)

Cú đá không thành của Anh Đức vô tình trở thành pha kiến tạo cho Công Phượng.

Cú đá không thành của Anh Đức vô tình trở thành pha kiến tạo cho Công Phượng.

 

Phút thứ 11 của trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia, Văn Hậu thoát xuống bên cánh trái và nỗ lực chuyền vào bên trong. Anh Đức vung chân dứt điểm nhưng đá trượt. Bóng đập chân anh và tình cờ tìm đến đúng vị trí Công Phượng chờ sẵn. Tỉ số lập tức được mở cho ĐT Việt Nam. 

Đó là pha tấn công có chủ đích và được thực hiện khá bài bản, song phải thừa nhận đoàn quân áo đỏ đã có một chút may mắn để chọc thủng lưới đối phương.

Pha đá trượt biến thành kiến tạo của Anh Đức khiến người hâm mộ liên tưởng tới Ronaldo. Hồi đầu mùa giải, CR7 từng có tình huống tương tự diễn ra trong trận Juventus thắng Lazio 2-0.

Khi ấy, Ronaldo băng xuống đón đường căng ngang từ đồng đội. Tác động từ thủ môn khiến bóng đi lệch đôi chút và làm ngôi sao người BĐN lỡ trớn.CR7 cố vung chân đá nhưng không chính xác, trái bóng đập trúng chân còn lại của anh và lơ lửng trước khung thành.

Mandzukic rất nhanh chân xông vào đá bồi, nhân đôi cách biệt cho Juventus. Ronaldo được coi như là kiến tạo bàn thắng. Song người hâm mộ đều hiểu pha "kiến tạo" này là bất đắc dĩ.

Một vài CĐV yêu thích trò chơi điện tử còn đùa rằng Ronaldo khi đối mặt với khung thành bỏ trống đã bấm nhầm nút từ "sút" thành "chuyền" nên mới sinh ra tình huống hài hước.

Dù vậy, điểm chung giữa Anh Đức và Ronaldo là đội bóng cuối cùng đều có bàn thắng. Điều ấy mới quan trọng, bất kể ai là người trực tiếp lập công.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news