Tin mới

Không khí xếp hàng mua iPhone X: Từ Singapore cho đến Úc, đi đâu cũng thấy người Việt!

Thứ năm, 02/11/2017, 21:30 (GMT+7)

Và gần như ai trong số họ cũng mua về để bán kiếm lời chứ chẳng ai mua về để sử dụng cả!

Và gần như ai trong số họ cũng mua về để bán kiếm lời chứ chẳng ai mua về để sử dụng cả!

Ngày mai, 3/11/2017, Apple sẽ chính thức mở bán iPhone X tại những quốc gia đầu tiên trên thế giới. Lúc này, dòng người đổ về các Apple Store để đón chờ chiếc iPhone mới đang ngày một đông.

Sau đây, chúng tôi xin được gửi đến các bạn một số hình ảnh độc quyền về không khí xếp hàng tại hai quốc gia là Singapore - địa điểm quen thuộc với các con buôn iPhone tại Việt Nam, và Úc - một trong những nơi bán iPhone đầu tiên trên thế giới do có lợi thế về múi giờ.

Tại Apple Store duy nhất của Singapore nằm trên đường Orchard, tính đến sáng nay đã có khoảng gần 100 người xếp hàng chờ mua iPhone X.

Theo những gì chúng tôi ghi nhận, chiếm một tỷ lệ rất lớn trong số này (khoảng 80%) là người Việt Nam. Vài người trong số này đã xếp hàng từ cách đây 3 ngày, mặc cho việc bị nhân viên Apple Store yêu cầu rời đi nhưng vẫn cố bám trụ.

Gần như tất cả người Việt xếp hàng tại đây đều không mua máy để sử dụng mà là để bán lại kiếm lời. Một số người Việt mới sang Singapore được ít ngày, sau khi mua được máy sẽ lập tức lên máy bay để đưa máy về nước bán.

Một số khác thì lại đang sinh sống, làm việc tại Singapore (chủ yếu là các bạn sinh viên) và được trả tiền để xếp hàng. Được biết, họ sẽ được trả khoảng 200 SGD (Đô-la Singapore, khoảng 3 triệu đồng) để xếp hàng mua iPhone X. Đương nhiên, nếu không mua được thì con số này có thể sẽ thấp hơn.

Lượng người xếp hàng tuy đông, nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì không khí vẫn không quá căng thẳng. Một phần do rất nhiều người đã đặt hàng thành công iPhone X từ ngày 27/10, và ngày 3/11 tới chỉ cần có mặt tại Apple Store đúng giờ để lấy máy mà không cần xếp hàng.

Nhưng, lý do chính là vì Apple vẫn chưa công nhận danh sách xếp hàng của người Việt, và những mâu thuẫn về vị trí xếp hàng có thể sẽ nổ ra từ đêm nay, sát giờ iPhone X mở bán.

Không khí xếp hàng mua iPhone X: Từ Singapore cho đến Úc, đi đâu cũng thấy người Việt! - Ảnh 1.
 
Không khí xếp hàng mua iPhone X: Từ Singapore cho đến Úc, đi đâu cũng thấy người Việt! - Ảnh 2.
 
Không khí xếp hàng mua iPhone X: Từ Singapore cho đến Úc, đi đâu cũng thấy người Việt! - Ảnh 3.
 
Không khí xếp hàng mua iPhone X: Từ Singapore cho đến Úc, đi đâu cũng thấy người Việt! - Ảnh 4.
 
Không khí xếp hàng mua iPhone X: Từ Singapore cho đến Úc, đi đâu cũng thấy người Việt! - Ảnh 5.
 
Không khí xếp hàng mua iPhone X: Từ Singapore cho đến Úc, đi đâu cũng thấy người Việt! - Ảnh 6.
 

Trong khi đó tại một điểm cầu khác là Melbourne (Úc), không khí lại có vẻ trầm lắng hơn rất nhiều. Lượng người xếp hàng tại một điểm bán lẻ tại Bourke Street chỉ khoảng gần 20 người, cũng không có cảnh nằm vạ vật như tại Singapore mà chỉ cần xếp ghế với tên điền sẵn để "đặt gạch".

Đây cũng là điều không quá bất ngờ do Úc sở hữu lượng Apple Store và trung tâm bán lẻ ủy quyền (Apple Authorized Reseller) lớn hơn Singapore rất nhiều, vậy nên lượng người mua cũng được phân tán đều hơn.

Hơn nữa, giá iPhone tại Úc cũng rất cao, chi phí và thời gian di chuyển về Việt Nam cũng gấp nhiều lần Singapore nên các con buôn không coi đây là địa điểm phù hợp để xách iPhone về nước bán.

Tuy nhiên, tại đây vẫn có những người Việt xếp hàng mua máy và cũng là để bán lại kiếm lời, nhưng là cho những người đang sinh sống tại Úc. Chúng tôi đã hỏi một trong số những người Việt đang xếp hàng tại đây và được báo giá 400 AUD (Đô-la Úc) nếu muốn mua chiếc máy của họ.

Cụ thể, chúng tôi sẽ phải trả gần 2000 AUD (35 triệu đồng) cho một chiếc iPhone X 64GB. Mức giá này bao gồm 1579 AUD cho máy và 400 AUD cho người xếp hàng.

Đương nhiên, vẫn có những người xếp hàng tại đây mua máy về với nhu cầu sử dụng thật sự; nhưng do họ không nhanh tay đặt hàng kịp trong ngày 27/10 vừa qua nên đã quyết định ra tận nơi để sở hữu iPhone X sớm nhất.

Không khí xếp hàng mua iPhone X: Từ Singapore cho đến Úc, đi đâu cũng thấy người Việt! - Ảnh 7.
 
Không khí xếp hàng mua iPhone X: Từ Singapore cho đến Úc, đi đâu cũng thấy người Việt! - Ảnh 8.
 

Các Apple Store trên toàn thế giới cũng như các điểm bán lẻ ủy quyền của Apple sẽ chính thức mở cửa bán iPhone X từ lúc 8h sáng ngày 03/11. Tùy theo múi giờ của từng quốc gia mà chiếc máy này sẽ đến tay một số người dùng sớm hơn.

Dự kiến trong chiều ngày mai (03/11), những chiếc iPhone X đầu tiên cũng sẽ về Việt Nam theo đường xách tay từ Singapore. Giá của máy sẽ dao động trong khoảng 35-50 triệu đồng, sau đó sẽ hạ nhiệt trong những ngày sau đó khi lượng hàng trở nên dồi dào hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news