Tin mới

Không đủ chuẩn làm Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen, "GS quần đùi" Trương Nguyện Thành nói lời tạm biệt Việt Nam để trở về Mỹ

Thứ bảy, 05/05/2018, 20:00 (GMT+7)

Thông tin GS Trương Nguyện Thành sẽ rời Việt Nam khiến nhiều người yêu quý ông vô cùng nuối tiếc.

Thông tin GS Trương Nguyện Thành sẽ rời Việt Nam khiến nhiều người yêu quý ông vô cùng nuối tiếc.

Email với tựa đề "Lời chào tạm biệt" của Phó Hiệu trưởng Điều hành trường ĐH Hoa Sen - Trương Nguyện Thành (còn được biết đến với tên gọi Giáo sư quần đùi) đã khiến tập thể giáo viên và rất nhiều người ủng hộ giáo sư bất ngờ.

Không đủ chuẩn làm Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen, GS quần đùi Trương Nguyện Thành nói lời tạm biệt Việt Nam để trở về Mỹ - Ảnh 1.

GS-TS Trương Nguyện Thành - Phó Hiệu trưởng Điều hành trường ĐH Hoa Sen.

Trong email, thầy Thành viết:

"Thân gửi toàn thể giảng viên, nhân viên, và sinh viên,

Đến hôm nay có lẽ các anh/chị/em đã biết thông tin về việc công nhận vị trí Hiệu trưởng của tôi qua thầy Hiệp, Hiệu trưởng.

Tuy được tín nhiệm bởi Hội Đồng Quản Trị (HĐQT) của Đại học Hoa Sen với 16/18 phiếu, qui trình công nhận vị trí Hiệu trưởng theo luật Giáo dục Đại học Việt Nam thì tôi chưa đạt đủ tiêu chuẩn 5 năm kinh nghiệm quản lý Khoa/Phòng của một cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Do đó Bộ/Sở Giáo dục và Đào tạo không đủ cơ sở để đề xuất Ủy ban Nhân dân TP công nhận vị trí Hiệu trưởng của tôi.

Đây là điều đáng tiếc ngoài mong đợi của HĐQT, toàn thể giảng viên, nhân viên, và sinh viên cũng như của riêng tôi.

Hơn một năm qua, tôi có cơ hội đồng hành cùng anh/chị/em vượt qua nhiều thử thách trong thời gian đầu khi Ban Giám Hiệu mới tiếp quản trường cũng như cùng nhau xây dựng nhiều dự án mới sau đó. Thời gian qua không quá ngắn để tôi có một gắn bó với con người Hoa Sen, cảm kích với lối sống tình cảm của nhiều anh/chị/em, và cảm động với nhiều chia sẻ chân thành của sinh viên. Con người Hoa Sen thật đáng quý.

Không đủ chuẩn làm Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen, GS quần đùi Trương Nguyện Thành nói lời tạm biệt Việt Nam để trở về Mỹ - Ảnh 2.

Được sự tín nhiệm của nhiều người trong trường nhưng GS Trương Nguyện Thành vẫn không thể trở thành hiệu trưởng.

Cho dù ở hoàn cảnh nào thì Đại học Hoa Sen cũng phải phát triển tiến về phía trước dựa trên những nền tảng vững chắc đã được xây dựng trong nhiều năm qua. ĐH Hoa Sen sẽ có vị Hiệu trưởng mới xứng đáng. Người Hiệu trưởng nào cũng có chiến lược phát triển riêng của mình cho trường và cần những người Phó Hiệu trưởng có khả năng chia sẻ và triển khai những chiến lược này. Do đó tôi rất tiếc là sẽ không đồng hành cùng anh/chị/em trên bước đường tương lai.

Tôi rất tin vào thuyết Yin-Yang trong cuộc sống, trong cái rủi có cái may. Biết đâu đây sẽ mở ra một cơ hội đột phá mới cho phát triển ĐH Hoa Sen. Tôi hy vọng anh/chị/em cũng như tôi có hy vọng vào tương lai của trường.

Xin chúc ĐH Hoa Sen ngày càng phát triển mạnh mẽ và xin gửi đến anh/chị/em lời chào tạm biệt với hy vọng sẽ có dịp gặp lại anh/chị/em trong tương lai".

Không đủ chuẩn làm Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen, GS quần đùi Trương Nguyện Thành nói lời tạm biệt Việt Nam để trở về Mỹ - Ảnh 3.

GS Trương Nguyện Thành gây ấn tượng với lối giảng dạy mới mẻ.

Trên Không đủ chuẩn làm Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen,

 
 
 
Không đủ chuẩn làm Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen,

"Tương lai không ai biết điều gì sẽ xảy ra nên sống cho trọn ngày hôm nay để không hối tiếc là được rồi".

Trước khi về ĐH Hoa Sen, GS.TS Trương Nguyện Thành tốt nghiệp Đại học North Dakota loại giỏi, ngoài bằng hóa học, thầy Thành còn lấy luôn bốn bằng phụ về Lý, Toán, Kế toán và Công nghệ thông tin.

Năm 1990, thầy Thành lấy bằng Tiến sĩ, và giành được Giải thưởng của Hội đồng Khoa học Quốc gia Mỹ. Sau đó thầy học tiếp sau Tiến sĩ ngành Mô phỏng cơ cấu sinh lý. Năm 1992, Đại học Utah mời thầy về làm Giáo sư chính thức giảng dạy môn Hóa lượng tử.

Năm 1993, thầy Thành lại đoạt giải một trong những nhà khoa học trẻ tuổi có nhiều triển vọng của Mỹ. Giải thưởng này trị giá 500.000USD và được thầy dành hết cho công tác nghiên cứu.

Năm 2002, thầy được phong Giáo sư Cao cấp (cấp cao nhất trong ba cấp Giáo sư ở Mỹ) khi mới 41 tuổi. Từ 1992 đến nay, Giáo sư Trương Nguyện Thành đã có hơn 200 bài báo được in trên các tạp chí khoa học quốc tế.

GS Thành cũng từng là viện trưởng khoa học của Viện Khoa học và công nghệ tính toán (thuộc Sở Khoa học công nghệ TP.HCM) từ tháng 11/2007 đến tháng 6/2017.

Hiện tại, Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen nhiệm kỳ 2012-2017 là ông Lưu Tiến Hiệp đã hết nhiệm kỳ vào tháng 10/2017.

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: GS Trương Nguyện Thành Giáo dục Đại học Việt Nam cơ sở giáo dục đại học luật Giáo dục Đại học Hội đồng Khoa học ĐH Hoa Sen