Tin mới

Khởi tố vụ án nữ sinh ném con từ tầng 31 chung cư Linh Đàm

Thứ ba, 23/10/2018, 10:54 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án nữ sinh ném con mơi sinh từ tầng 31 chung cư Linh Đàm xuống đất, Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành khởi tố vụ án.

Liên quan đến vụ án nữ sinh ném con mơi sinh từ tầng 31 chung cư Linh Đàm xuống đất, Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành khởi tố vụ án.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Công an quận Hoàng Mai đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về Tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo điều 124 Bộ luật hình sự đối với nữ sinh Đinh Thị V.A (21 tuổi, trú tại Quảng Bình) ném con từ tầng 31 xuống đất.

Nữ sinh ném con được công an đưa đi ngay trong đêm. Ảnh Trí thức trẻ

Cũng theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, trước mắt do người mẹ còn mệt mỏi vì tính nhân đạo nên cơ quan CSĐT chưa tính đến chuyện nặng nề, để người này bình phục sức khoẻ sau đó tiến hành lấy thêm lời khai phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án.

Theo quy định của tội danh này bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, là tội ít nghiêm trọng nên cơ quan công an sẽ để cho người mẹ bình phục sức kho

Trước đó, Thời đại, Vnexpress đưa tin, vào khoảng 20h30 ngày 18/10, tại sân chơi giữa 2 tòa HH1C và HH2A thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), người dân phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn dưới sân chung cư.

Sau khi điều tra, công an phát hiện nơi xảy ra vụ việc là phòng 31..2. Thời

điểm này trong căn nhà trên có 3 người gồm Đinh Thị V.A., người bạn trai Lê Ngọc D. (22 tuổi, trú tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cùng người chị họ của D.

Nữ sinh này khai trước đó có yêu một người tên là S. (quê ở Thanh Hóa). Đến tháng 4/2018, V.A. phát hiện mình có thai. Một tháng sau đó hai người này chia tay. Không lâu sau cô đã yêu thêm một người tên là S. nhưng đến tháng 8/2018 đã yêu người khác tên D.

Theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, nam thanh niên tên D., bạn trai của Vân A. khai nhận mới yêu bạn gái một tuần nhưng không hề biết V. có thai. Nam thanh niên này còn lầm tưởng rằng bạn gái mình béo.

Tại cơ quan điều tra, nữ sinh ném con khai, cháu bé sau khi sinh đã tử vong nên đã cho con vào túi bóng màu đen ném con xuống đất qua ô thoáng nhà vệ sinh. Tuy nhiên túi bóng màu đen còn vướng lại trên cửa ô thoáng còn thi thể cháu bé rơi từ tầng 31 xuống đất.

Theo anh Lê Thành Trung, ngày 20/10, người thân của nữ sinh V.A. đã có mặt tại Trung tâm pháp y (thuộc Sở Y tế Hà Nội) làm thủ tục bàn giao thi thể cháu bé.

Sau khi làm thủ tục với Trung tâm Pháp y, gia đình đã bàn giao lại thi thể cháu bé cho Câu lạc bộ bảo vệ sự sống Hà Nội do anh Trung làm chủ nhiệm để nhờ chôn cất.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news