Tin mới

Khoe nước Mỹ đạt tiến bộ phi thường, ông Trump "bẽ mặt" nhận tràng cười của đại biểu LHQ

Thứ tư, 26/09/2018, 10:19 (GMT+7)

Phản ứng của các đại biểu Liên Hợp Quốc đã khiến Tổng thống Trump khá bất ngờ.

Phản ứng của các đại biểu Liên Hợp Quốc đã khiến Tổng thống Trump khá bất ngờ.

Theo Business Insider, hôm 25/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trải qua một khoảnh khắc khá bẽ mặt khi phát biểu trong phiên họp cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) khóa 73, được tổ chức tại thành phố New York.

Cụ thể, khi ông Trump 'khoe' rằng chính quyền của ông đã đạt được nhiều thành tựu hơn những người tiền nhiệm, các nhà lãnh đạo thế giới và nhà ngoại giao có mặt tại phiên họp đã đồng loạt cười lớn. Phản ứng của họ đã khiến ông Trump khá bất ngờ.

"Một năm trước là lần đầu tiên tôi phát biểu trước các quý vị trong hội trường này. Tôi đã đề cập đến những mối đe dọa mà thế giới của chúng ta ngày nay phải đối mặt, và sau đó đưa ra một tầm nhìn để giúp toàn thể nhân loại có được tương lai xán lạn hơn.

Ngày hôm nay, tôi lại đứng trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc để chia sẻ với các quý vị về những tiến triển phi thường mà chúng tôi đã đạt được", ông Trump mở đầu bài phát biểu.

"Chỉ trong chưa đầy 2 năm, chính quyền của tôi đã đạt được nhiều thành tựu hơn hầu hết các chính quyền tiền nhiệm trong lịch sử nước Mỹ" - câu nói này của ông Trump đã khiến các đại biểu bật cười.

Trước tràng cười của các đại biểu tại phiên họp, ông Trump đã khá bất ngờ và đáp: "Tôi không nghĩ mọi người sẽ phản ứng như vậy, nhưng điều đó không sao cả".

Ông Trump thường xuyên chỉ trích cách tiếp cận các vấn đề đối ngoại của cựu Tổng thống Barack Obama, và cho rằng nước Mỹ dưới thời ông Obama luôn bị cộng đồng quốc tế "chê cười".

Năm 2014, ông Trump từng tweet: "Chúng ta [nước Mỹ] cần một Tổng thống không khiến cả thế giới chê cười. Chúng ta cần một nhà lãnh đạo thực sự vĩ đại, một thiên tài về chiến lược và chiến thắng".

Tuy nhiên Chính sách đối ngoại của ông Trump lại vấp phải rất nhiều lời chỉ trích của dư luận và chính giới trong nước cũng như nước ngoài.

Các cuộc thăm dò cho thấy số đông người Mỹ cảm thấy đất nước họ đang dần đánh mất sự nể trọng của các quốc gia khác trên thế giới dưới thời Tổng thống Trump. Cách tiếp cận đơn phương của ông Trump trong vấn đề đối ngoại trái ngược hẳn với người tiền nhiệm của ông này.

Trong khi đó, ông Trump cũng có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với LHQ, tổ chức mà ông từng đôi lần cho là không cần thiết và không hiệu quả. Thậm chí, với những động thái như khiêu khích báo giới hay quyết định rút khỏi Hiệp định Khí hậu Paris, ông Trump lại càng khiến LHQ thêm tức giận.

Theo kế hoạch, Tổng thống Trump sẽ chủ trì cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào ngày 26/9.

Các đại biểu LHQ bật cười trước lời phát biểu về thành tựu của ông Trump

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news