Tin mới

Khay làm đá “kỳ diệu” khuấy đảo các trang bán hàng online: Mua về chỉ tổ phí tiền

Thứ sáu, 15/06/2018, 19:12 (GMT+7)

Thiết nghĩ, mô tả “kỳ diệu” của sản phẩm khay làm đá này chưa đúng lắm, “kỳ cục” và vô dụng thì đúng hơn.

Thiết nghĩ, mô tả “kỳ diệu” của sản phẩm khay làm đá này chưa đúng lắm, “kỳ cục” và vô dụng thì đúng hơn.

Làm đá thì dễ, nhưng lấy được đá ra khỏi khay nhựa thông thường thì cũng có thể xảy ra vài sự cố như đá mãi không rơi ra, lúc rơi ra thì tung tóe khắp nơi. Vì vậy, không ít người đã bị hớp hồn khi các trang bán hàng gia dụng online đồng loạt thi nhau giới thiệu về khay làm đá silicone "kỳ diệu" dáng đứng giúp làm đá nhanh, nhiều và lấy đá cực dễ.

Hình ảnh khay đá kỳ diệu hớp hồn người xem: dễ lấy đá, lại đựng được cả trăm viên.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có thêm những tính năng hay ho khác như có nắp đậy đảm bảo vệ sinh, phần lõi bên trong chính là chiếc cốc chứa được hẳn 120 viên đá tiết kiệm không gian và có thể dùng như một chiếc xô đá ướp lạnh đồ uống.

Với một video quảng cáo hấp dẫn như trên, WeBuy đã không ngần ngại tậu khay làm đá này về với mong ước, mùa hè này sẽ có thật nhiều đá lạnh để pha các loại đồ uống giải khát xem World Cup. Tuy nhiên, đến khi dùng rồi, WeBuy mới nhận thấy, giấc mơ về một chiếc khay đá hoàn hảo thật xa vời vì vô vàn khuyết điểm.

Khay làm đá “kỳ diệu” khuấy đảo các trang bán hàng online: Mua về chỉ tổ phí tiền - Ảnh 2.
 

Kích thước cồng kềnh nhưng chỉ chứa được một ít đá

Khay làm đá này khá lớn, kích thước 14 x 15cm nên tốn kha khá chỗ so với những loại khay đá nhỏ xinh khác. Các trang bán hàng nói rằng khay này có thể làm được 120 viên đá, thoải mái sử dụng.

 

Tuy nhiên, mỗi mẻ, khay đá "kỳ diệu" này chỉ cho ra đời khoảng 40 viên đá có kích thước nhỏ. Để có được 120 viên đá như lời quảng cáo, bạn cần làm khoảng 3 mẻ liên tục, rất mất thời gian và công sức. Trong khi đó, chỉ cần dùng mấy khay đá thông thường chồng lên nhau, bạn có thể có cả trăm viên đá trong một lượt làm đá vài tiếng đồng hồ.

Cách sử dụng trái ngang: phong ba bão táp không bằng rót nước vào khay

Theo hướng dẫn sử dụng, bạn chỉ cần nhẹ nhàng rót nước vào khay, nhẹ nhàng đậy nắp, rồi cho vào tủ lạnh là xong. Tuy nhiên, WeBuy gặp không ít khó khăn với khay làm đá này. Trước hết, bạn phải rót nước thật cẩn thận vào khe hẹp giữa khay và và cốc với một tốc độ chậm ổn định để nước kịp chảy xuống dưới, không bị trào lên.

Bạn sẽ rèn luyện được kha khá đức tính khi dùng khay làm đá này: cẩn thận, kiên nhẫn, thêm kĩ năng dùng dây chun cố định nắp khay nữa.

Tiếp đó, cẩn thận và kiên nhẫn là chưa đủ. Khi chỉ mới rót được khoảng 50% số hốc đựng đá thì cái cốc bên trong bỗng nổi lên. Càng rót nước, cốc càng nổi lên bởi màn trình diễn của lực đẩy Acsimet. Chỉ đợi như thế, nếu bạn lấy tay cố ấn cốc xuống và đậy nắp lại thật nhanh, hai kết cục buồn khác lại xảy ra. Kết cục buồn thứ nhất, nước trào ra ngoài. Kết cục buồn thứ hai, chiếc nắp không hề đậy kín được vì lực nổi của chiếc cốc bên trong quá lớn.

Khay làm đá “kỳ diệu” khuấy đảo các trang bán hàng online: Mua về chỉ tổ phí tiền - Ảnh 5.

Đây chính là cách gia cố nắp đá mà WeBuy sử dụng.

Sau rốt, để chiếc cốc bên trong không bị nổi lên, WeBuy đã dùng một sợi dây chun để cố định nắp. Đừng nghĩ đến việc cho một lon nước vào bên trong bởi lực đẩy là quá lớn, chiếc cốc vẫn nổi lên. Còn nếu đổ đầy nước vào chiếc cốc, bạn sẽ phải làm đá cả một cốc nước khổng lồ để thu về mấy chục viên đá cỏn con – hơi phí điện và thời gian công sức nhỉ?

Việc bóp khay để đá rơi ra quả thật dễ dàng.

Nhưng những viên đá lại nhỏ và xấu xí đến lạ.

Và sau khoảng mấy tiếng đồng hồ, WeBuy đã thu về thành quả là những viên đá rất nhỏ và méo mó, không đẹp mắt như quảng cáo. Không chỉ phiên bản Việt Nam đâu, trên Amazon, sản phẩm này nhận được rất nhiều review tệ với những nguyên nhân tương tự WeBuy gặp phải như làm đá khó, tốn thời gian, hiệu suất kém. WeBuy chỉ muốn nhắn với anh em rằng, đừng dại mà mua chiếc khay làm đá quảng cáo đẹp như mơ mà ngoài đời chính là một vở kịch bi đát này nhé.

Khay làm đá “kỳ diệu” khuấy đảo các trang bán hàng online: Mua về chỉ tổ phí tiền - Ảnh 8.

Sản phẩm này nhận được mức bình chọn 1,5/5 sao trên Amazon/

Cuối cùng, dưới đây là một vài đánh giá của WeBuy về sản phẩm khay làm đá kỳ diệu:

Ưu điểm:

- Lấy đá dễ hơn khay nhựa cứng truyền thống.

Khuyết điểm:

- Đắt.

- Tốn chỗ.

- Khó làm đá.

- Kém vệ sinh.

- Giá đắt, khoảng 100-150k, tùy nơi bán.

Kết luận: Tuyệt đối không được mua đâu!

Yvan - Cú Vọ- Webuy

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news