Tin mới

Khánh Hòa: Ngưng tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học uống sữa do Nestlé cung cấp

Thứ sáu, 24/11/2017, 14:38 (GMT+7)

Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu ngưng tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học uống sữa trong các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học.

Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu ngưng tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học uống sữa trong các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học.

Tin tức từ Tri thức trực tuyến và báo Khánh Hòa cho hay, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Khánh Hòa vừa có yêu cầu nhưng cho trẻ uống sữa hãng Nestlé tại văn bản ngày 22-11 gửi các phòng GD & ĐT.

Cụ thể, thực hiện Công văn số 10915 ngày 20-11-2017 của UBND tỉnh về việc tạm dừng triển khai chương trình “Sữa học đường” đối với sản phẩm của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT kiểm tra, rà soát danh mục các đơn vị cung ứng sữa cho các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị này tạm dừng sử dụng các sản phẩm của công ty nói trên cho đến khi có hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Khánh Hòa yêu cầu các Phòng Giáo dục - Đào tạo trong tỉnh ngưng việc cho trẻ mầm non, tiểu học uống sữa do công ty Nestlé cung cấp.

Bà Hoàng Thị Lý, Phó giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh Khánh Hòa xác nhận sở cũng yêu cầu các Phòng GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học không phối hợp với các công ty sữa, tổ chức cung cấp sữa miễn phí cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học tại trường khi chưa có sự cho phép của các cấp có thẩm quyền.

Trước đó như đã đưa tin, sáng ngày 27/10, gần 400 học sinh tiểu học được thầy cô và người thân đưa vào trung tâm y tế thị xã cấp cứu. Các em này học tại trường Tiểu học Lái Hiếu ở phường Lái Hiếu và trường Tiểu học Nguyễn Hiền ở phường Hiệp Thành.

Gần 400 học sinh được đưa vào cơ sở y tế cấp cứu trong sáng 27/10

Các em uống sữa hiệu Milo miễn phí được pha sẵn, chứa trong bình lạnh do đại diện Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C. cung cấp. Sau nửa giờ uống thì các em đồng loạt đau bụng, nôn ói. Sau khi được trung tâm y tế cho uống thuốc chống độc, các em đã khỏe và được đưa về tận nhà.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news