Tin mới

Kết luận vụ tố trường cho trẻ ăn cơm gạo mốc: Không có chuyện phụ huynh mang đồ bên ngoài vào

Thứ năm, 25/10/2018, 09:18 (GMT+7)

Sau 2 tuần điều tra, công an kết luận Mầm non Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho trẻ ăn cơm do tổ cấp dưỡng của nhà trường chế biến, chứ không có chuyện phụ huynh mang cơm gạo mốc, đầu cá từ bên ngoài vào.  

Sau 2 tuần điều tra, công an kết luận Mầm non Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho trẻ ăn cơm do tổ cấp dưỡng của nhà trường chế biến, chứ không có chuyện phụ huynh mang cơm gạo mốc, đầu cá từ bên ngoài vào.  

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 24/10, công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã có kết luận ban đầu vụ phụ huynh tố Trường Mầm non Phú Mỹ tố cho trẻ ăn cơm gạo mốc, đầu cá, hồi đầu tháng 10.

Bữa ăn dành cho trẻ của trường mầm non Phú Mỹ ngày 9/10

Trước đó, có thông tin cho rằng phụ huynh đã mang cơm mốc và đầu cá vào trường nhân lúc đoàn thanh tra đang làm việc với nhà trường để tố cáo. Vì vậy, công an đã xác minh, làm rõ vụ việc này.

Theo lời khai của nhân viên tổ cấp dưỡng, gạo màu ngà ngà không trắng nhưng không có dấu hiệu bị mốc, được vò rồi bỏ lên khay hấp chín. Cá được nhập nguyên con đã làm sạch sẽ, cắt thành 3 phần đầu, mình, đuôi, sau đó sốt cà chua, chia đều cho các lớp.

Một số giáo viên chủ nhiệm cho biết, khi nhận bữa trưa thì cơm khô, không trắng. Trong cơm có lẫn một số hạt bị xanh hoặc đen. Trước đó, các cô giáo đã phản ánh với Ban Giám hiệu tình trạng này, yêu cầu trường đổi gạo nhưng chưa kịp đổi.

Trường mầm non Phú Mỹ

Ngày 9/10, cô giáo thấy tình trạng cơm vẫn như vậy nên không cho các cháu ăn, sau đó mời phụ huynh đến giải quyết. Họ cũng khẳng định, phần đầu cá nhiều hơn mình và đuôi.

Theo bà Loan – người trực tiếp cung cấp gạo, thực phẩm, trước ngày sự việc xảy ra, bà có nhận được điện thoại của hiệu phó yêu cầu đổi gạo nhưng do bận việc nên chưa đổi được.

Khi bà cho xe đến lấy gạo về, nhiều phụ huynh chặn lại và lấy một bao để phản ánh với đoàn thanh tra. Phụ huynh cho rằng gạo nhà trường sử dụng không đảm bảo nên cơ sở đã đưa xe đến để tẩu tán.

Qua điều tra ban đầu, công an xác định không có việc phụ huynh mang cơm, đầu cá và đuôi cá từ bên ngoài đưa vào trường như một số đồn đoán. Cơm và thức ăn đều được lấy từ các lớp của Mầm non Phú Mỹ.

Hiện, Mầm non Phú Mỹ dần ổn định hoạt động, số lượng trẻ đi học tương đối. Bữa trưa của học sinh được một số người cấp dưỡng tại các trường mầm non khác hỗ trợ chế biến.

Theo Vietnamnet, trưa ngày 9/10, một số phụ huynh đã kéo tới Mầm non Phú Mỹ và chứng kiến bữa ăn của trẻ không đảm bảo chất lượng, với cơm có màu xanh giống bị mốc và cá diêu hồng sốt cà chua nhưng chỉ có đầu cá, canh cải nấu với thịt mỡ.

Khi phụ huynh phản ánh, trường mầm non Phú Mỹ đang tiếp đoàn thanh tra liên quan tới 11 khiếu nại của giáo viên đối với Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Liêm.

Tháng 8/2018, 11 giáo viên Mầm non Phú Mỹ làm đơn tố cáo 12 sai phạm về công tác quản lý của hiệu trưởng.

Năm học 2017-2018, nhà trường thu 30.000 đồng/ngày/học sinh trong đó cắt 1.000 đồng để mua rau bữa trưa. Tuy nhiên, đa số bữa ăn không hề có rau như trong thực đơn. Khi phụ huynh, giáo viên thắc mắc thì không được giải thích rõ ràng. Cuối năm, hiệu trưởng thông báo âm 150 triệu đồng tiền rau trong khi học trò vẫn đóng tiền ăn đầy đủ.

Giáo viên cũng phản ánh việc nhà trường thu mỗi trẻ 385.000 đồng tiền mua đồ dùng, đồ chơi, nhưng chỉ cấp đủ tập vở còn đồ chơi rất ít. Điều đáng nói, giáo viên bị yêu cầu ký vào danh sách nhận đồ chơi.

Về vấn đề này, Phòng Nội vụ thị xã Phú Mỹ cho VOV biết, do thay đổi thành viên trong đoàn thanh tra nên phải tiếp cận hồ sơ lại từ đầu. Do vậy, một số nội dung liên quan vấn đề tài chính cần phải kiểm tra thêm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news