Tin mới

Jack Ma: "Tôi có thể chẳng bao giờ giàu bằng Bill Gates, nhưng có một việc tôi sẽ làm tốt hơn ông ấy"

Thứ sáu, 07/09/2018, 23:41 (GMT+7)

Nếu có 40 tỷ USD và một trong những tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới trong tay, bạn sẽ làm gì? Với Jack Ma, đó là lúc nghĩ đến việc nghỉ hưu.

Nếu có 40 tỷ USD và một trong những tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới trong tay, bạn sẽ làm gì? Với Jack Ma, đó là lúc nghĩ đến việc nghỉ hưu.

Jack Ma:

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV, chủ tịch Alibaba nói ông sẽ cống hiến thêm thời gian và tài sản của mình cho các hoạt động Từ thiện bằng việc lập ra một quỹ mang tên mình nhằm tài trợ cho các hoạt động giáo dục.

Bước đi này của Jack Ma cũng giống như tỉ phú Bill Gates, nhất là khi những thống kê mới nhất cho thấy tài sản của Jack Ma hiện khoảng hơn 40 tỷ USD.

Dù đã rời khỏi vị trí người điều hành trực tiếp cao nhất của Alibaba từ năm 2013, nhưng Jack Ma vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mở rộng hoạt động của tập đoàn này, từ thương mại điện tử, sản xuất phim đến thanh toán.

"Có rất nhiều điều tôi có thể học được từ Bill Gates. Tôi có thể không bao giờ giàu có được như ông ấy, nhưng có một điều tôi chắc mình có thể làm tốt hơn, ấy là nghỉ hưu sớm hơn.

Tôi nghĩ một ngày nào đó, bản thân sẽ quay trở lại việc dạy học. Phải thú thật rằng đó là việc tôi sẽ làm tốt hơn cả vị trí CEO của Alibaba", tỉ phú 54 tuổi nói.

Khi được hỏi liệu bản thân sẽ làm điều gì đó gây sốc trong năm nay không, Jack Ma chỉ nhún vai và cười. Ông không công khai thời gian cũng như cách thức sử dụng tiền bạc cá nhân của mình như các tỷ phú khác.

"Mọi người sẽ biết sớm thôi. Tôi đã chuẩn bị thành lập Quỹ Jack Ma. Mọi thứ đã được chuẩn bị từ 10 năm nay", Ma nói.

Xét trên các hoạt động hiện tại của Jack Ma, có thể thấy Alibaba vẫn là mối bận tâm lớn nhất của vị tỷ phú này. Ngoài ra, ông dành rất nhiều thời gian để quản lý Ant Financial - hệ thống tài chính có hơn 870 triệu người sử dụng.

Tuy nhiên, nhìn về phía xa hơn, giáo dục có lẽ sẽ là điểm đến cuối cùng của ông. "Tôi không phải là một sinh viên giỏi nhưng tôi đã tiến bộ, chúng ta nên học mọi lúc có thể. Do đó tôi muốn cống hiến phần lớn thời gian của mình cho các hoạt động giáo dục", Jack Ma tiết lộ.

Trong thời gian giữ cương vị chủ tịch Alibaba, ông đã góp phần cho sự tăng trưởng trong nước và ở hải ngoại. Ma là một trong số những CEO nước ngoài đầu tiên được gặp Tổng thống Donald Trump sau khi ông này đắc cử.

Ông chủ Alibaba còn trở thành một nhân vật khách mời được tìm kiếm nhiều nhất trong các hội thảo vòng quanh thế giới, thậm chí ngay cả khi quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đang căng thẳng.

Ma coi việc làm từ thiện trong tương lai là cách để xóa bro dần những khoảng cách ngày càng rộng giữa những nhà lãnh đạo của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Trung - Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news