Tin mới

Hy hữu: Gia đình cả 14 người đều có 24 ngón tay, chân

Thứ ba, 17/10/2017, 15:45 (GMT+7)

Một gia đình có 14 người có tới 12 ngón tay và 12 ngón chânở Brasilia, Brazil khiến ai cũng bất ngờ

Một gia đình có 14 người có tới 12 ngón tay và 12 ngón chânở Brasilia, Brazil khiến ai cũng bất ngờ.

Theo Metro, một gia đình đặc biệt ở Brasilia, Brazil khiến ai cũng bất ngờ khi tất cả 14 thành viên đều có tới 12 ngón tay và 12 ngón chân. Mới đây nhất, gia đình họ tiếp tục chào đón thêm thành viên nữa với đặc điểm bất thường về di truyền giống như thế.Cậu bé chào đời tên Vinicius, được sinh ra với mỗi bàn tay, bàn chân đều có 6 ngón.

Ảnh Metro

Trong họ đều có một niềm tự hào nói rằng những ngón tay là tài sản quý giá đối với họ giúp họ trở thành những nghệ sĩ piano tài ba hay những thủ môn bóng đá mạnh mẽ.Với Vinicius, cậu bé "sinh sau đẻ muộn nhất" trong gia đình De Silva, anh Alessandro, cha của Vinicius, cũng tin rằng việc kế thừa gen 6 ngón tay sẽ giúp em trở thành một nhân vật nổi bật trong đám đông sau này.

Cậu bé với 12 ngón tay trên 2 bàn. Ảnh Metro

Được biết tình trạng gây ra sự xuất hiện bất thường của gia đình De Silva được gọi là polydactyly. Kì lạ là tình trạng này ảnh hưởng đến khoảng một trong 1000 người. Trong khi đó, cả gia đình dòng họ De Silva có tới 14 người như vậy. Nếu mẹ hoặc cha mang gen gây ra tình trạng polydactyl thì đứa con sinh ra sẽ có 50% khả năng có 6 ngón tay, chân trên 1 bàn như thế.

Cũng theo chị Katia, vợ của anh Alessandro. Chị cho biết các bác sĩ xác định được giới tính của Vinicious ở tuần thứ 13 của thai kỳ. Không phải là người có cùng huyết thống với De Silva nên chị Katia không có dị tật chân tay như những thành viên khác trong gia đình.

ậu bé mới chào đời tên Vinicius, được sinh ra với mỗi bàn tay, bàn chân đều có 6 ngón.Ảnh The Sun

Vì vậy, khả năng Vinicious được sinh ra với cơ thể có 10 ngón tay 10 ngón chân là 50%, một con số cũng khá cao.Tuy nhiên, cả chị và chồng đều mong muốn rằng cậu bé sẽ có 12 ngón chân, 12 ngón tay như anh Alessandro, như rất nhiều thành viên khác trong gia đình và như ông Assis, người đầu tiên trong gia đình biến sự thừa thãi trên cơ thể của mình thành một niềm đáng tự hào.

Chồng Katia nói thêm: "Kể từ khi Vinicius ra đời chúng tôi nhận thấy rằng các ngón tay của con có chức năng hoàn toàn bình thường. Con đã cố gắng lấy mọi thứ, vì vậy tất cả các ngón tay đều hoạt động rất linh hoạt”.

Theo tiến sĩ Laura Lettice , có rất nhiều đột biến dẫn đến tình trạng này, nhưng đa phần chỉ là có thêm 1 ngón tay hoặc 1 ngón chân. Còn với gia đình De Silva thì họ có tới 2 ngón tay, 2 ngón chân và ở rất nhiều người.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news