Tin mới

Hy hữu: Bị ngất bất ngờ, khi tỉnh dậy cụ ông bỗng mắt sáng, hết câm sau 20 năm

Chủ nhật, 04/02/2018, 20:38 (GMT+7)

Sau cơn ngất, cụ ông bỗng… đứt dây nói và sống kiếp mù lòa đến khoảng 20 năm mới trở lại bình thường cũng sau cơn ngất bất ngờ.

Sau cơn ngất, cụ ông bỗng… đứt dây nói và sống kiếp mù lòa đến khoảng 20 năm mới trở lại bình thường cũng sau cơn ngất bất ngờ.

Tin tức trên Dân Trí Người Lao Động đăng tải, nhân vật chính trong câu chuyện tưởng khó tin trên là ông Nguyễn Văn Bé (hay còn gọi Bé "câm"; ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ).

Ông Bé diễn tả lại lúc "nói chuyện" với vợ khi còn bị mù và câm. Ảnh: Người Lao Động

Theo đó, năm 27 tuổi, trong một lần đi làm thuê, ông Bé bỗng dưng cảm thấy mệt rồi ngất tại chỗ làm. Dù được cấp tốc chuyển đến bệnh viện nhưng vài hôm sau thì ông Bé không nói chuyện được nữa. "Bác sĩ bảo rằng ông ấy bị… đứt dây nói rồi, không nói chuyện được nữa đâu" – bà Mai Thị Dẻ (vợ ông Bé) nhớ lại.

Sau đó gia đình ông Bé có đưa đi chạy chữa khắp các nơi nhưng không được, bệnh tình vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm.

Khoảng 20 năm sau, không rõ lý do gì mà đôi mắt của ông Bé bỗng nhiên mờ đục, không còn thấy đường nữa.

Tự tay ông chẻ củi để chuẩn bị nấu bánh tét dịp Tết cổ truyền sắp tới. Ảnh: Người Lao Động

Hoảng hốt vì mình bị câm và mù đột ngột nhưng vì kinh tế quá eo hẹp, phần thì bác sĩ lại "bó tay" nên ông Bé "câm" đành phải chấp nhận kiếp sống mù lòa, chẳng nói chuyện được; mọi sinh hoạt dù nhỏ nhất điều trở nên vô cùng khó khăn đối với ông.

Đến năm 2001, điều kỳ diệu bất ngờ xuất hiện khiến ông Bé và gia đình vỡ òa hạnh phúc. "Tự nhiên đang bình thường thì ổng bất tỉnh đâu khoảng 20 phút. Lúc tỉnh lại, đôi mắt ổng sáng bừng lên, thấy rõ từng người đang đứng vây quanh mình. Rồi ổng mở thật to cái miệng để hỏi "chuyện gì mà bà con đến đông thế này?" khiến tất cả mọi người ai cũng ngạc nhiên, vui sướng" – bà Dẻ kể lại.

Từ ngày đó đến nay, sức khỏe của ông Bé tốt hẳn lên. Cụ ông này có thể làm được nhiều công việc nặng mà trai tráng cũng phải thán phục.

Ông Bé và những người bạn già uống trà, kể lại chuyện cụ ông sáng mắt, hết câm rất hi hữu. Ảnh: Người Lao Động

Những ngày này, vợ chồng ông Bé đang tất bật dọn dẹp vườn tược, nhà cửa để chuẩn bị đón cái Tết cổ truyền trong niềm vui, niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng già.

Đến giờ vẫn chưa ai có thể lý giải được sự việc khó hiểu đối với ông Bé. "Ông ấy bất ngờ bị câm và mù khiến nhiều bác sĩ không chẩn đoán ra bệnh. Vậy mà bất ngờ đã khỏe trở lại bình thường. Đúng là kỳ diệu" – ông Nguyễn Văn Huệ, hàng xóm cạnh nhà ông Bé nói.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news