Tin mới

Hy hữu: Bác sĩ hoảng hốt khi bệnh nhân đang điều trị tim thì ho ra cả phổi

Thứ hai, 10/12/2018, 10:26 (GMT+7)

Bệnh nhân 36 tuổi tại Mỹ đã nhập viện và đang điều trị tim thì lâm vào một cơn ho khủng khiếp đến nỗi ho ra cả phổi trong cơ thể.

Bệnh nhân 36 tuổi tại Mỹ đã nhập viện và đang điều trị tim thì lâm vào một cơn ho khủng khiếp đến nỗi ho ra cả phổi trong cơ thể.

Tờ The Sun đưa tin cho hay câu chuyện hy hữu này diễn ra tại Mỹ khi trước đó, bệnh nhân được đưa vào Trung tâm Y tế Đại học California San Francisco sau khi bị suy tim.

Bệnh nhân ho ra cả cây phế quản. Ảnh: The Sun

Theo như báo cáo trên tạp chí y khoa New England, bệnh nhân có tiền sử bị bệnh tim. Khi được điều trị tại bệnh viện, anh đã được gắn máy tạo nhịp tim.

Các bác sĩ cũng phải tăng cường lượng o-xy được đưa vào cơ thể bệnh nhân.

Tuy nhiên, anh bất ngờ lên cơ ho dữ dội đến nỗi ho hẳn ra cây phế quản vốn là một hệ thống các ống dẫn để đưa khí vào phổi. 

Theo như báo cáo, lượng máu được tim bơm đi của bệnh nhân bị thiếu hụt trầm trọng, chỉ bằng 50% lượng máu được tim bơm đi vào cơ thể của người bình thường.

Trong suốt một tuần, bệnh nhân thường ho dữ dội, ho ra cả máu và dịch nhầy cơ thể. Điều này tăng áp lực lên cho phổi và làm phổi yếu đi. Cuối cùng các bác sĩ đã phải đặt ống o-xy cho bệnh nhân.

Với những người bình thường, việc ho ra cả lá phổi là điều không thể do kích cỡ quá to và không thể chen qua ống khí quản được. 

Tuy nhiên bệnh nhân có thể gặp những cơn ho dữ dội đến mức ho ra cả một phần của cơ quan nội tạng.

Sau khi bệnh nhân ho ra cây phế quản, các bác sĩ đã phải vội vàng soi phế quản và đặt nội khí quản để giữ tính mạng cho bệnh nhân.

Không may là bệnh nhân đã qua đời một tuần sau khi lên cơn ho vì bị suy tim.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news