Tin mới

Hơn 60 sinh viên y khoa Cà Mau ngậm ngùi nhận… vỏ bằng tốt nghiệp vì bị chiếm dụng học phí

Thứ sáu, 27/07/2018, 16:06 (GMT+7)

Đóng học phí đầy đủ nhưng bị chiếm dụng, nhiều sinh viên y khoa Cà Mau ngậm ngùi lên bục làm lễ tốt nghiệp… nhận vỏ bằng.

Đóng học phí đầy đủ nhưng bị chiếm dụng, nhiều sinh viên y khoa Cà Mau ngậm ngùi lên bục làm lễ tốt nghiệp… nhận vỏ bằng.

Ngày 24/7, trong lễ tốt nghiệp của Đại học Y Dược Cần Thơ rất nhiều sinh viên Cà Mau bức xúc khi chỉ được nhận… vỏ bằng tốt nghiệp vì số tiền đóng học phí của họ đã bị cán bộ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng.

Một sinh viên chia sẻ trên VnExpress: “Trong số 75 sinh viên, chỉ có 9 người thuộc diện đào tạo từ tiền ngân sách, học phí đóng trực tiếp cho trường được nhận bằng”.

Cán bộ của Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng nhiều tỷ đồng tiền học phí khiến các sinh viên không được nhận bằng tốt nghiệp. (Ảnh: Pháp Luật TP. HCM)

Bà Nguyễn Minh Phương, Hiệu phó Đại học Y Dược Cần Thơ cho biết, nhà trường chỉ đồng ý công nhận tốt nghiệp cho các sinh viên nợ tiền học phí, song họ không được nhận bằng tốt nghiệp chính thức.

“Các sinh viên cũng được lên bục làm lễ tốt nghiệp nhưng chỉ nhận vỏ bằng”, bà Phương nói và cho biết, tỉnh Cà Mau hứa trả hết tiền nợ học phí cho các sinh viên này trong niên học 2018-2019.

Theo Thanh Niên, số tiền học phí của sinh viên bị cán bộ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng là hơn 9 tỷ đồng, riêng phần học phí của các sinh viên không được nhận bằng tốt nghiệp trong đợt này là khoảng hơn 3 tỷ đồng.

Đại học Y Dược Cần Thơ. (Ảnh: VnExpress)

Cuối năm 2017, công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án để điều tra và thu hồi được một phần tiền bị chiếm dụng. Kế toán và thủ quỹ của Sở Y tế Cà Mau cũng bị tạm đình chỉ công tác để điều tra. Ông Huỳnh Quốc Việt – nguyên Giám đốc Sở bị kỷ luật vì để xảy ra sai phạm.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc điều hành Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh đang đốc thúc điều tra vụ án để sớm thu hồi nguồn tiền bị chiếm dụng, đồng thời tính toán lại để đảm bảo giải quyết khoản nợ học phí này cho nhà trường.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news