Tin mới

Hơn 2000 chữ ký kêu oan cho tài xế xe container đâm Innova trên cao tốc

Thứ hai, 24/09/2018, 14:11 (GMT+7)

Chị Vũ Thị Thúy, (vợ tài xế xe container Lê Ngọc Hoàng) vừa cho biết, đến 18h15 ngày 23/9, đã có 2.010 chữ ký vào Đơn kiến nghị và kêu cứu khẩn cấp minh oan cho lái xe Lê Ngọc Hoàng trong vụ án: Lùi xe trên cao tốc làm 4 người chết.

Chị Vũ Thị Thúy, (vợ tài xế xe container Lê Ngọc Hoàng) vừa cho biết, đến 18h15 ngày 23/9, đã có 2.010 chữ ký vào Đơn kiến nghị và kêu cứu khẩn cấp minh oan cho lái xe Lê Ngọc Hoàng trong vụ án: Lùi xe trên cao tốc làm 4 người chết.

Theo tin tức trên Tri thức trực tuyến, liên quan đến vụ việc xe container đâm vào xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 4 người tử vong, 2 người bị thương, chị Vũ Thị Thúy, vợ tài xế xe container Lê Ngọc Hoàng vừa cho biết đến 18h15 ngày 23/9, đã có 2.010 chữ ký vào Đơn kiến nghị và kêu cứu khẩn cấp minh oan cho lái xe Lê Ngọc Hoàng trong vụ án lùi xe trên cao tốc làm 4 người chết.

Như vậy, số chữ ký đã vượt mức cần thiết (2.000 chữ ký) để chị Thúy có thể gửi đơn đến Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên; Hội đồng xét xử; Viện trưởng Viện KSND Thái Nguyên kêu oan cho chồng.

Vợ tài xế container đã xin 2.000 chữ ký kêu oan cho chồng.

Trước kết quả trên, chị Thúy rất bất ngờ và bày tỏ sự biết ơn đến các grop, các ban quản trị viên, cá nhân, đặc biệt là các tài xế đã chia sẻ giúp đỡ gia đình chị có hơn 2000 ngày 23/9 để chị Thủy gửi đến các cơ quan chức năng.

Chị Thúy cho biết, sẽ gửi đơn kiến nghị có chữ ký của mọi người ủng hộ gia đình chị lên TAND tỉnh Thái Nguyên trong thời gian sớm nhất trước phiên xét xử sắp tới vì còn hoàn thiện một số thủ tục.

Theo Dân Trí thông tin, liên quan đến vụ tai nạn xe Innova chạy lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến xe container tống trúng làm 4 người tử vong, 6 người bị thương vào ngày 19/11/2016, sau phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Phổ Yên (Thái Nguyên), tài xế xe container Lê Ngọc Hoàng ((tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) bị tuyên phạt 8 năm tù và bị cáo đã làm đơn kháng cáo.

Tài xế Lê Ngọc Hoàng tại phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: Zing.vn

TAND tỉnh Thái Nguyên đã 2 lần mở phiên phúc thẩm nhưng vì những lý do khác nhau nên phiên tòa đều bị hoãn.

Theo chị Thúy, bản án sơ thẩm mà chồng chị bị tuyên phạt 8 năm tù là quá cao. Chị Thúy và gia đình không đồng tình với bản án trên và đã gửi đơn đề nghị và kêu oan cho chồng đến Ủy ban ATGT quốc gia và Tòa án Nhân dân tối cao.

Ngay sau đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc Gia đã nhận được đơn kiến nghị và kêu oan cho chồng của chị Thúy và đã có văn bản đáp lại cho biết, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã báo cáo Phó Thủ tướng thường trực  Chính phủ. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh các nội dung trong đơn thư chị Thúy đã nêu và giải quyết dứt điểm.

Ngoài ra, TAND tối cao cũng đã nhận được đơn khiếu nại của chị Thúy và đã chuyển đơn trên đến TAND tỉnh Thái Nguyên để giải quyết theo thẩm quyền.

Theo cáo trạng, sáng 19/11/2016, tài xế Ngô Văn Sơn điều khiển xe Innova BKS 99A-142.53 chở theo 10 người từ Bắc Ninh lên Tp. Thái Nguyên ăn cưới.

Do vượt quá lối ra khỏi cao tốc tại nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên) nên Sơn cho ô tô đi lùi, sát hàng rào bên phải. Đúng lúc này, xe ô tô sơ mi romoc, BKS 89c-07917 do lái xe Lê Ngọc Hoàng điều khiển, đi hướng Hà Nội - Thái Nguyên đã đâm vào đuôi xe Innova 99A - 142.53, làm chết 4 người và bị thương 6 người trên xe ô tô này.

Ngày 9/5/2018, TAND huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) xét xử sơ thẩm tuyên phạt Lê Ngọc Hoàng (tài xế xe container) 8 năm tù, bồi thường 420.880.000 đồng về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo Điều 202, Bộ Luật hình sự 1999. Tài xế Ngô Văn Sơn 10 năm tù cùng tội danh trên.

Hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi bị cáo Hoàng làm đơn kháng cáo, TAND tỉnh Thái Nguyên đã đưa ra xét xử phúc thẩm lần thứ nhất vào ngày 10/8/2018, lần thứ 2 vào ngày 10/9/2018.

Tuy nhiên, do lời khai của các bị cáo mâu thuẫn nhau, VKS đã yêu cầu HĐXX hoãn phiên toà để triệu tập giám định viên, điều tra viên và những người vẽ sơ đồ hiện trường để làm rõ sư việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news