Tin mới

Học sinh TP HCM chia sẻ với Bí thư Thăng nhiều vấn đề "nóng"

Thứ bảy, 04/02/2017, 14:35 (GMT+7)

Trong buổi gặp gỡ lãnh đạo thành phố, học sinh TP HCM đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng về những vấn đề "nóng" đang tồn tại trong học đường như bạo lực, quấy rối tình dục ...

Trong buổi gặp gỡ lãnh đạo thành phố, học sinh TP HCM đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng về những vấn đề "nóng" đang tồn tại trong học đường như bạo lực, quấy rối tình dục ...

Theo Vnexprss, Người lao động đưa tin, ngày 4/2, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ TP HCM đã có buổi gặp gỡ 160 thiếu nhi nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017. 

Tại buổi gặp gỡ, ngoài các ý kiến liên quan đến học tập như cơ sở vật chất, chương trình học... học sinh còn phản ánh nhiều vấn đề "nóng": hiện tượng nữ sinh bị quấy rối tình dục, bị bắt cóc, bạo lực học đường, vi phạm luật giao thông...

"Trong lớp em có bạn nữ khi bị quấy rối tình dục, tâm lý của bạn rất bất an. Ngay như em cũng là nạn nhân. Em mong nhà trường và các cấp lãnh đạo phải có biện pháp giúp học sinh, nhất là các bạn nữ phòng vệ được việc này”, báo Người lao động dẫn lời một học sinh nữ tham gia buổi gặp gỡ chia sẻ.

Học sinh TP HCM chia sẻ với Bí thư Thăng nhiều vấn đề
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trò chuyện các học sinh trong buổi gặp gỡ đầu năm mới. Ảnh: Vnexpress 

Theo đó, nữ sinh này đề nghị lãnh đạo ngành GD, thành phố cần có những biện pháp mạnh mẽ, sâu sắc hơn để bảo vệ bạn gái nói riêng và học sinh nói chung trước tệ nạn này.

Đề cập đến việc các em không phòng vệ được khi bị quấy rối tình dục, một số học sinh cho rằng, đó là do nhiều bạn không dám tâm sự với thầy cô hoặc gia đình và thực tế, công tác giảng dạy về giới tính trong nhà trường chưa được chú trọng, một số bạn khác bị các trang web đen đầu độc…Rất nhiều học sinh chưa biết cách tự bảo vệ khi gặp phải tình huống này.

"Nhiều chương trình dạy kỹ năng chưa hiệu quả, học sinh chưa áp dụng nhiều. Ngay cả chương trình giáo dục giới tính mà nhiều trường chưa có lớp học, trong khi cha mẹ tụi em thường rất ngại ngùng chỉ bảo", Vnexpress dẫn ý kiến của Trần Phan Bảo Ngọc (học sinh THCS Nguyễn Du, quận 1).

Cũng trong buổi gặp, nhiều học sinh đã bày tỏ sự lo lắng, không yên tâm học hành trước tình trạng bạo lực học đường cũng có xu hướng gia tăng ở mọi cấp học và tình trạng người lớn vi phạm luật an toàn giao thông tạo gương xấu cho giới trẻ.

Trước chia sẻ của các học sinh, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chỉ đạo lãnh đạo các sở, ngành liên quan giải quyết rốt ráo những đề xuất của các em.

"Phải tiếp tục chăm lo đến sự phát triển của trẻ em một cách đầy đủ, toàn diện hơn, không chỉ kiến thức mà phải là Kỹ năng sống. Phải quan tâm hơn đến những em yếu thế trong xã hội", Vnexpress dẫn lời ông Thăng chỉ đạo.

Với vấn đề an toàn cho học sinh, giao thông công cộng, giảm tải chương trình học... ngoài việc thực hiện, ông Thăng đề nghị các sở, ngành phải có phản hồi, giải trình công việc với học sinh, thiếu nhi thành phố.

Người đứng đầu Thành ủy TP HCM cũng mong "thiếu nhi, học sinh tham gia giám sát công việc của lãnh đạo thành phố để chúng ta làm tốt hơn việc chăm lo cho các em".

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bí thư Thăng