Tin mới

Học sinh Lương Thế Vinh tưng bừng đón thầy Văn Như Cương xuất viện

Thứ sáu, 17/03/2017, 13:46 (GMT+7)

Chiều qua, nhiều học sinh Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã nổi trống tưng bừng chào mừng thầy Văn Như Cương được xuất viện về trường sau 1 tuần dưỡng bệnh.

Chiều qua, nhiều học sinh Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã nổi trống tưng bừng chào mừng thầy Văn Như Cương được xuất viện về trường sau 1 tuần dưỡng bệnh.

[mecloud]oz1f3AdCSd[/mecloud]

Trước đó học sinh toàn trường đã bảo nhau gấp hơn 19.000 con hạc giấy để cầu mong cho thầy có sức khỏe tiếp tục chiến đấu với bệnh ung thư. Thứ tình cảm thật ngọt ngào; trong sáng mà một người thầy chân chính xứng đáng được đón nhận.

Theo gia đình, thầy Văn Như Cương mắc bệnh ung thư gần đã gần 3 năm nay. Thời gian gần đây, sức khỏe thầy yếu hơn phải nhập viện. Món quà tinh thần của các em học sinh như cả trường hát vang bài ca truyền thống hay gấp hạc giấy gửi tặng đã tiếp sức cho thầy rất nhiều 

Ngoài ra, màn đồng ca của hơn 3.000 học sinh Trường Lương Thế Vinh để chúc thầy Văn Như Cương mau khỏe lại vào ngày 4/3 cũng đã được đưa vào đề thi Ngữ văn dành cho học sinh lớp 12 của tỉnh Ninh Bình.

Đó là đề thi khảo sát, đánh giá chất lượng giáo dục năm học 2016 – 2017, môn Ngữ văn lớp 12 của tỉnh Ninh Bình.

PGS.TS Văn Như Cương sinh năm 1937 là nhà giáo được rất nhiều thế hệ học sinh biết đến và kính trọng, không chỉ ở năng lực chuyên môn mà còn ở sự gần gũi, yêu thương học trò.

Ông mắc bệnh ung thư gan gần 3 năm nay. 4 tuần nay, sức khỏe thầy yếu hơn và phải nhập viện.

Trước đó, sức khỏe thầy Cương cũng từng có lúc suy yếu vào đầu năm học. Khi đó, học sinh toàn trường đã gấp hàng nghìn con hạc giấy gửi tặng mà đến giờ thầy Văn Như Cương vẫn đặt ở vị trí trang trọng trong nhà.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news