Tin mới

Hồ Ngọc Hà bị tố sử dụng ca khúc chưa xin phép?

Thứ sáu, 12/01/2018, 17:18 (GMT+7)

Tác giả ca khúc “Chỉ còn những mùa nhớ” đã lên tiếng về việc Hồ Ngọc Hà sử dụng ca khúc mà chưa xin phép.

Tác giả ca khúc “Chỉ còn những mùa nhớ” đã lên tiếng về việc Hồ Ngọc Hà sử dụng ca khúc mà chưa xin phép.

Theo Dân trí, VietNamNetVOV, nhạc sĩ trẻ Minh Min đăng tải “tâm thư” với tựa đề “Thân gửi chị Hà, chị Ngọc và một số đơn vị tổ chức”. Trong bài viết của mình, Minh Min chia sẻ sự không hài lòng khi ca khúc “Chỉ còn những mùa nhớ” được Hồ Ngọc Hà sử dụng trong một số chương trình mà không xin phép.

Tác giả Minh Min được chú thích trong clip trình diễn nhưng không được BTC và Hồ Ngọc Hà xin phép. Ảnh chụp màn hình Youtobe

Theo Minh Min, ca khúc này được thể hiện qua giọng hát Bảo Trâm nhưng bản quyền thuộc về tác giả, vì Minh Min không sáng tác theo đơn đặt hàng của cá nhân ca sĩ nào. Tuy nhiên, tối 11/1 Minh Min được một người bạn gửi cho một link chương trình về việc một số ca sĩ và đơn vị tổ chức sử dụng ca khúc "Chỉ còn những mùa nhớ" một cách ngang nhiên và tùy tiện mà chưa xin phép.

Cụ thể với trường hợp Hồ Ngọc Hà đã thể hiện ca khúc "Chỉ còn những mùa nhớ" trong liên khúc "Chỉ còn những mùa nhớ" (sáng tác: Minh Min) và "Chỉ còn những mùa quên" (sáng tác: Nguyễn Hồng Thuận) trong chương trình phát hành DVD Gala Nhạc Việt 10.

Dù có trích dẫn tên tác giả Minh Min nhưng ban tổ chức chương trình Gala Nhạc Việt 10 không hề có một động thái xin phép tác giả Minh Min hay Trung tâm bảo vệ quyền tác giả Việt Nam của nhạc sĩ Phó Đức Phương (nơi Minh Min đã ký kết được đại diện quyền tác giả với trung tâm) về việc ca sĩ Hồ Ngọc Hà được phép sử dụng ca khúc này.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news