Tin mới

Hố chôn tập thể 150 người tại thành cổ Palmyra

Thứ hai, 30/05/2016, 16:50 (GMT+7)

RT hôm nay 30/5 đưa tin, một hố chôn tập thể đã được phát hiện tại thành phố cổ Palmyra.

RT hôm nay 30/5 đưa tin, một hố chôn tập thể đã được phát hiện tại thành phố cổ Palmyra.

Đây là hố chôn lớn thứ hai được tìm thấy tại thành phố cổ Palmyra sau khi được giải phóng. Hố chôn này được một nhóm công nhân phát hiện khi đang làm việc gần đường băng sân bay Palmyra.

Phóng viên của Life News cho biết, "trung bình cứ 10 đến 15 ngày, người ta lại tìm thấy một hố chôn như vậy tại đây, nhưng chủ yếu là những hố chôn quy mô nhỏ”.

Binh lính Syria khai quật các xác chết (Ảnh: Twitter)

Các thi thể bị ném chồng chất lên nhau. Hầu hết các nạn nhân đều là dân thường. Tuy nhiên cũng phát hiện nhiều tay súng thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại ngôi mộ này. Trên người của các nạn nhân đều có dấu hiệu bị tra tấn hay vết đạn.

Theo thông tin từ hãng tin SANA Syria, hố chôn này được phát hiện vài ngày trước. Ban đầu, số lượng được xác định có khoàng 31 xác chết, một số không có đầu. Thế nhưng, đến nay số thi thể tại hố chôn này đã lên đến 150 người.

Một cuộc điều tra đã được mở ra ngay sau đó. Kết quả cho thấy, các nạn nhân đã bị tra tấn dã man, và thủ phạm chính là IS-tổ chức chiếm đóng nơi đây trong gần 1 năm qua.

Hiện một nhóm điều tra pháp y đang điều tra để xác định xem các nạn nhân từ đâu đến và vì sao họ bị giết.

Thành phố Palmyra là khu vực chiến lược quan trọng bị IS chiếm đóng từ tháng 5/2015. Palmyra được giải phóng bởi lực lượng quân đội Syria với sự yểm trợ của không quân Nga hồi cuối tháng 3.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news