Tin mới

HLV Park Hang Seo: "Đội tuyển Việt Nam đã chiến đấu với tinh thần tuyệt vời"

Thứ tư, 28/03/2018, 10:07 (GMT+7)

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu với đội tuyển Jordan, chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận áp lực thành tích, đặc biệt là từ thành công của lứa U23 Việt Nam.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu với đội tuyển Jordan, chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận áp lực thành tích, đặc biệt là từ thành công của lứa U23 Việt Nam.

Trong chuyến làm khách đến sân Jordan, đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Tuy nhiên, việc đánh mất thế trận trong hiệp 2 khiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo để đối thủ gỡ hòa. Kết quả này không thể giúp Việt Nam kết thúc vòng loại với vị trí nhất bảng, gặp bất lợi trong việc phân nhóm hạt giống tại VCK Asian Cup 2019.

HLV Park Hang Seo: Đội tuyển Việt Nam đã chiến đấu với tinh thần tuyệt vời - Ảnh 2.

Anh Đức mở tỷ số trận đấu nhưng ĐT Việt Nam không thể bảo toàn chiến thắng

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo thừa nhận áp lực, đặc biệt là từ thành công của U23 Việt Nam. "Trận đấu với cá nhân tôi là rất nặng nề và áp lực. Sau thành công của U23 Việt Nam, sự chờ đợi của người hâm mộ lớn hơn nên tôi rất muốn thắng trận này.

Dù vậy, lịch trình đi đến trận đấu lại quá vất vả. Chúng tôi phải trải qua đường bay dài, lệch múi giờ 5 tiếng, chỉ có 2 buổi tập. Khó khăn là có thể nhìn thấy được, nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết sức".

HLV Park Hang Seo: Đội tuyển Việt Nam đã chiến đấu với tinh thần tuyệt vời - Ảnh 3.

HLV Park Hang Seo hài lòng với tinh thần thi đấu của học trò

Đánh giá về chiến thuật mà đội bóng áp dụng, ông thầy người Hàn chia sẻ: "Ban đầu chúng ta đá 3-5-2, cố gắng đánh hai cánh nên đặt 3 tiền vệ ở giữa, vì vậy mà chúng ta ghi bàn trước trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, chúng ta bị tấn công dồn dập và lộ ra điểm yếu là thể lực. Cầu thủ họ cao, to nên họ đánh bóng bổng, còn chúng ta chống lại họ và thua kém về thể lực.

Chúng ta có sự thay đổi cầu thủ và chiến thuật nhưng cũng chưa hài lòng được. Nếu nói phải giành chiến thắng thì chúng ta không đạt kết quả mỹ mãn, nhưng 1 điểm là quan trọng khi đá trên sân khách. Tôi nghĩ các cầu thủ đã chiến đấu bằng tinh thần tuyệt vời khi trong điều kiện không thuận lợi như vậy".

Về phía đội chủ nhà, HLV Jamal Abu-Abed cho biết thừa nhận khá bất ngờ với cách nhập cuộc và bàn thắng sớm của đội tuyển Việt Nam: "Họ đã nhập cuộc nhanh, như thể đang được đá ở sân nhà. Chúng tôi bất ngờ thủng lưới sớm và mất nhiều thời gian để tìm lại sự cân bằng. Hiệp 1 chứng kiến màn thể hiện thiếu thuyết phục của Jordan, nhưng sau giờ nghỉ mọi việc được cải thiện. Nếu các cầu thủ tận dụng tốt hơn cơ hội tạo ra, có lẽ Jordan đã giành chiến thắng."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news