Tin mới

HLV Lê Thụy Hải: Có ông Park Hang-seo, U23 VN cũng chẳng làm gì được Hàn Quốc đâu!

Thứ ba, 24/10/2017, 20:25 (GMT+7)

Rơi vào bảng D, VCK U23 châu Á với Syria, Australia và Hàn Quốc, U23 Việt Nam bị các chuyên gia nhà nhận định là... không có cơ hội nào.

Rơi vào bảng D, VCK U23 châu Á với Syria, Australia và Hàn Quốc, U23 Việt Nam bị các chuyên gia nhà nhận định là... không có cơ hội nào.

Quá khó cho U23 Việt Nam

Lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2018 vừa kết thúc cách đây ít giờ, với kết quả không vui nổi cho U23 Việt Nam. Thầy trò HLV sẽ ở bảng D với Syria, Australia và . Trước thông tin này, HLV cho rằng đội quân áo đỏ không có chút cơ hội nào.

"Theo tôi, chuyện đi tiếp vào vòng trong cũng chẳng đem lại gì cả vì cũng thua thôi. Mục đích để đi tiếp vào vòng trong thì hết sức khó khăn. So với Hàn Quốc chúng ta không bằng, so với Australia thì không hơn và Syria cũng vậy".

Chung quan điểm với ông Hải "lơ", cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải nhận xét ngắn: " Tôi nghĩ là khó. Gặp toàn các đối thủ quá mạnh thì chúng ta rất là khó để lọt vào vòng trong".

HLV Lê Thụy Hải: Có ông Park Hang-seo, U23 VN cũng chẳng làm gì được Hàn Quốc đâu! - Ảnh 1.

Quan trọng là HLV Park Hang-seo sẽ làm được gì về lối chơi cho U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á.

Quá ít cơ hội đi tiếp song cả hai vị chuyên gia cho rằng giải đấu này là cơ hội tốt để HLV Park Hang-seo thể hiện, rèn cho U23 Việt Nam một lối chơi hiệu quả hơn.

"Giờ chúng ta có HLV mới sau thời anh Thắng thì liệu ông ấy có trình diễn được một lối chơi nhất định không? Có cải thiện gì không? Có thể đưa ra cách chơi, đấu pháp để khoán triệt cho chúng ta hay không?

Căn cứ vào các cái thiện nếu có, chúng ta mới mong làm được điều gì đó ở các giải khu vực. Còn giải U23 châu Á chỉ là để chúng ta tìm được lối chơi mà thôi.

Chúng ta không nên đặt kì vọng gì cả, vì không giải quyết được gì. Hãy tìm cách đơn giản nhất, ví dụ như thể lực yếu thì làm gì cho thể lực lên? Lối chơi nhỏ đang quá nhỏ, không làm gì được thì làm sao để khắc phục. Chúng ta cần phải căn cứ theo những cái đó chứ không qua thành tích. Vì ngay cả khi vào vòng trong thì chúng ta lại thua thôi" - ông Lê Thụy Hải nói.

"Đương nhiên là phải nỗ lực hết sức mình. Đây là dịp để các cầu thủ trưởng thành hơn trong thi đấu thôi. Còn chỉ tiêu đạt kết quả với chúng ta có lẽ là quá tầm" - chuyên gia Vũ Mạnh Hải tiếp lời.

HLV Hàn Quốc cũng khó giúp Việt Nam chơi tốt hơn trước U23 xứ Nhân sâm

Tại vòng loại U23 châu Á 2018 mới diễn ra tháng Bảy vừa rồi, U23 Việt Nam chỉ thua sít sao U23 Hàn Quốc 1-2. Tuy nhiên, đó là lúc mà U23 Hàn Quốc triệu tập đội hình vội vàng và không có những cái tên xuất sắc nhất. Ở VCK đầu năm 2018, chắc chắn U23 Hàn Quốc sẽ có sự chuẩn bị kĩ lưỡng hơn rất nhiều.

Có một điều trùng hợp là khi bóng đá Việt Nam liên tiếp vời về 2 vị HLV người Hàn Quốc, U23 của chúng ta lại đụng độ chính U23 nước này. Nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu ông Park Hang-seo hay Chung Hae-seong có giúp U23 Việt Nam chơi tốt hơn trước U23 xứ Nhân sâm?

"Chúng ta có thể hiểu lối chơi của họ hơn nhờ ông HLV Hàn Quốc. Nhưng chúng ta có làm gì được họ không? Trình độ bóng đá của chúng ta không tới thì làm thế nào được? Chúng ta biết họ nhưng không đủ khả năng làm việc định làm. Vì thế đừng cả tưởng.

Các em xác định gì, HLV đưa ra hành trình gì để xuyên suốt để tới đây tại giải ĐNÁ, AFC cup làm được gì… khi đó mới tính tới thành tích. Đó là mong muốn của mọi người" - HLV Lê Thụy Hải nêu quan điểm.

HLV Lê Thụy Hải: Có ông Park Hang-seo, U23 VN cũng chẳng làm gì được Hàn Quốc đâu! - Ảnh 3.

Biết là 1 chuyện, làm gì được trước U23 Hàn Quốc là chuyện khác.

Với kết quả bốc thăm mới nhất ở VCK U23 châu Á, rõ ràng là thời gian sắp tới sẽ rất khó khăn cho HLV Park Hang-seo. Khi ông Mai Đức Chung làm tốt 2 trận thắng Campuchia, mở ra cơ hội lớn hơn cho ĐTVN ở VL Asian Cup, thì gánh nặng còn lại là trận gặp Afghanistan và Jordan dồn lên ông Park Hang-seo.

Không loại trừ khả năng ở 2 trận đấu này, ông Park Hang-seo vốn còn "lạ nước lạ cái" có thể thua, khiến ĐTVN mất cơ hội lọt vào VCK Asian Cup. Và rồi sau đó, nếu lại thua ở VCK U23 châu Á, ông Park liệu có bị sa thải sớm hoặc nhẹ nhàng hơn thì bị chê bai là kém?

"Tôi nghĩ đây là thử thách với ông Park. Đây là cơ hội để ông ấy chứng tỏ khả năng huấn luyện. Bóng đá có nhiều khả năng nhưng không nên quá kì vọng thành tích vì đối thủ quá mạnh. Chúng ta nên đặt chỉ tiêu vừa phải thôi.

Sau khi ông Chung dẫn dắt 2 trận thì giờ vấn đề ở VL Asian Cup là khác, NHM cần đánh giá đúng. Lúc này không phải thắng thua mà là ông Park sẽ thể hiện thế nào, chỉ đạo – điều hành trận đấu ra sao.

Còn giải U23 châu Á thì ai cũng biết vượt qua tầm chúng ta rồi. Tôi nghĩ ở Asian Cup thì cũng sẽ không có ai so sánh ông Park với ông Chung đâu" - chuyên gia Vũ Mạnh Hải nêu quan điểm về cách nhìn nhận hợp lý cho HLV Park Hang-seo ở chặng đường khó sắp tới.

 

U23 Thái Lan có thể tạo nên bất ngờ ở VCK U23 châu Á?

Tại giải U23 châu Á, ngoài Việt Nam còn có Thái Lan. Thái Lan rơi vào bảng B với Palestine, Triều Tiên và Nhật Bản. Tuy nhiên, 2 chuyên gia Việt đều cho rằng Thái Lan có thể tạo ra bất ngờ.

"Thái Lan đang vươn ra tầm khác với chúng ta và tôi tin họ sẽ cố gắng hết sức. Họ cần làm gì đó để chứng tỏ mình là nhất ở khu vực ĐNÁ này. Và tôi tin là Thái Lan sẽ có thể tạo nên bất ngờ. Có thể thôi vì ở bảng đó họ cũng rất khó.

Thái Lan họ không còn để ý tới SEA Games, ĐNÁ nữa. Mục đích của họ rất rõ. Còn chúng ta chỉ thấy mình hơn gì nhưng thứ nhỏ nhặt, đến khi vào giải chính ở khu vực thì không được gì cả" - cựu GĐKT CLB Thanh Hóa nhận định.

Chung quan điểm, ông Vũ Mạnh Hải nhận xét ngắn gọn: "Tôi nghĩ Thái Lan có cơ hội hơn mình. Họ có khả năng để đạt được gì đó tại bảng đấu ấy".

Hiện, đã có thứ tự các đối thủ Việt Nam sẽ đụng độ trên đất Trung Quốc tại VCK U23 châu Á lần lượt là Hàn Quốc, Australia và Syria tuy nhiên chưa có thời gian thi đấu cụ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũ Mạnh Hải