Tin mới

Hít 360 quả bóng cười trong 1 tuần, nữ sinh đối mặt với nguy cơ bị tàn phế

Thứ năm, 19/10/2017, 10:54 (GMT+7)

Nữ sinh viên đại học Úc đã phá hủy các dây thần kinh tủy sống của chính mình và có nguy cơ tàn phế khi đã hít đến 360 quả bóng cười trong vòng 1 tuần.

Nữ sinh viên đại học Úc đã phá hủy các dây thần kinh tủy sống của chính mình và có nguy cơ tàn phế khi đã hít đến 360 quả bóng cười trong vòng 1 tuần.

Nữ sinh 20 tuổi người Australia này đã tự mình phá hủy đi các dây thần kinh tủy sống của cô, khiến chúng bị tổn thương nghiêm trọng sau khi hít tới 360 quả bóng khí nén nitrous oxide trong vòng một tuần. Bác sĩ nhận định, tình trạng của cô có thể không bao giờ hồi phục. Hiện nữ sinh đến từ TP Sydney đang được trị liệu để học cách đi lại.

Nữ sinh phá hỏng thần kinh tủy sống vì hít bóng cười

Câu chuyện của nữ sinh này được đưa làm tâm điểm trong chương trình lúc 7h30 của ABC's nhằm ngăn chặn mọi người dùng loại ma túy phổ biến có liên quan đến không ít trường hợp tử vong trong thanh thiếu niên này.

Tại Australia, ngày càng có nhiều người là nạn nhân của "bóng cười". Các chuyên gia đã phải cảnh báo về mức độ gia tăng kinh hoàng về loại khí đang khiến giới trẻ mê đắm này, đặc biệt là trẻ vị thành niên.

Bóng cười có liên quan đến nhiều trường hợp tử vong là thanh thiếu niên hiện nay

Tiến sĩ Dawson cho biết, số bệnh nhân bị tổn thương dây thần kinh và não nặng gia tăng đột biến và phải nhập viện khẩn cấp vì thứ "thuốc" này trong 2 năm qua.

Tại Anh, việc bán bóng cười được coi là bất hợp pháp từ năm 2015, nhưng hiện nay, luật này đang phải xem xét lại sau 2 vụ việc có liên quan đến bóng cười bị thất bại tại tòa án. Theo luật mới, nếu chất này được bác sĩ kê để giảm đau thì có thể không tính là phạm pháp vì thực ra nó là một loại thuốc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news