Tin mới

Hình ảnh lạ trong viện dưỡng lão và câu chuyện xúc động đằng sau đó

Thứ tư, 07/03/2018, 10:38 (GMT+7)

Hình ảnh ghi lại những niềm vui giản dị đến bất ngờ của các cụ ông, cụ bà trong trại dưỡng lão khiến nhiều người xúc động. Xem xong bạn hãy tự hỏi mình: Đã dành thời gian để ở bên ông bà, cha mẹ mình nhiều hay chưa?

Hình ảnh ghi lại những niềm vui giản dị đến bất ngờ của các cụ ông, cụ bà trong trại dưỡng lão khiến nhiều người xúc động. Xem xong bạn hãy tự hỏi mình: Đã dành thời gian để ở bên ông bà, cha mẹ mình nhiều hay chưa?

Ai mà chẳng mong ước tuổi xế chiều của mình sẽ được an yên, hạnh phúc bên con cháu. Có những người ước nguyện thành sự thật nhưng cũng có những cụ ông, cụ bà phải nhìn năm tháng trôi đi sau cánh cổng viện dưỡng lão. Nhưng trại dưỡng lão cũng có những niềm vui rất thật và đời thường.

Mới đây, loạt ảnh có nội dung: "Niềm vui của các cụ ở trại dưỡng lão. Con chăm cha không bằng bà chăm ông", đã khiến nhiều người xem xúc động. Những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của các cụ khi ngồi bên nhau uống nước, khi ngồi ôm chú mèo, khi chơi tú lơ khơ...

Điều đặc biệt, hình ảnh những cuộc vui ấy đều được vẽ trên một tấm bìa giấy. Các cụ ông cụ bà chui đầu vào vòng tròn được khoét sẵn trên tấm bìa và tưởng tượng như mình đang cùng nhau thư giãn, vui chơi. Ừ thì, trong trại dưỡng lão mà!

Hình ảnh lạ trong viện dưỡng lão và câu chuyện xúc động đằng sau đó - Ảnh 1.

Hai cụ già tưởng tượng mình đang ở trong phòng thi và "bạn nam" đang quay cop bài của "bạn nữ".

Hình ảnh lạ trong viện dưỡng lão và câu chuyện xúc động đằng sau đó - Ảnh 2.

Cụ bà thì tưởng tượng rằng mình đang ôm mèo.

Hình ảnh lạ trong viện dưỡng lão và câu chuyện xúc động đằng sau đó - Ảnh 3.

Họ cùng nhau sống hạnh phúc trong những bức tranh vẽ.

Liên hệ với chủ nhân bài viết, bạn Nguyễn Chi (26 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cảm xúc: "Mình vô tình chụp được hình ảnh này trong một viện dưỡng lão. Đây đều là những cảm xúc thật của các cụ, các cụ rất vui và tự nhiên. Thông qua đây, mình muốn mọi người có cái nhìn khác tích cực hơn về viện dưỡng lão".

Mọi người vẫn nghĩ viện dưỡng lão là nơi con cái bỏ mặc cha mẹ họ với tuổi già, nhưng Chi lại nghĩ khác: "Ở đây hoàn toàn khác với suy nghĩ của mọi người. Đến đây mình có một cái nhìn khác, các cụ vào đây rất vui vẻ, được khám sức khỏe định kì, tổ chức sinh nhật, chụp ảnh Tết và có đông người quây quần bên nhau".

Bài viết ngay khi chia sẻ đã chạm đến trái tim nhiều người, họ thấy lòng mình lắng lại khi nhìn thấy niềm vui nhỏ nhoi của các cụ.

Bạn Nguyễn Văn Hữu chia sẻ khi xem bài viết: "Đọc xong mình nhớ đến bà mình. Ngày xưa, bà ở với nhà cô dì không được vui. Bà đã đòi bằng được vào trại dưỡng lão, bà vào đây có người làm bạn, có người trò chuyện nhiều nên bà coi đó là nhà. Thực sự mình cảm thấy thương bà rất nhiều".

"Nhìn mấy cụ vui, mà mấy đứa cháu đang đọc bài cũng vui. Cuộc đời có bao lâu, miễn sao vui vẻ sống trọn kiếp người là mãn nguyện rồi. Mong mấy cụ sức khoẻ dồi dào", bạn Thưởng Hd bày tỏ cảm xúc.

Hình ảnh lạ trong viện dưỡng lão và câu chuyện xúc động đằng sau đó - Ảnh 4.

Cho nhau những niềm vui trong ngày Tết để có cảm giác quây quần, sum họp.

Hình ảnh lạ trong viện dưỡng lão và câu chuyện xúc động đằng sau đó - Ảnh 5.

"Thảo" những nét hoa tay viết câu đối đỏ

Hình ảnh lạ trong viện dưỡng lão và câu chuyện xúc động đằng sau đó - Ảnh 6.

Bức tranh của cụ bà cần mẫn vẽ vào dịp Giáng Sinh.

Hình ảnh lạ trong viện dưỡng lão và câu chuyện xúc động đằng sau đó - Ảnh 7.
 
Hình ảnh lạ trong viện dưỡng lão và câu chuyện xúc động đằng sau đó - Ảnh 8.

Những lời chúc ý nghĩa dành cho các cụ, trao thêm niềm tin.

Hãy dành nhiều thời gian để ở bên cạnh ông bà, cha mẹ của mình nhiều hơn mỗi ngày, bạn nhé!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: viện dưỡng lão