Tin mới

Hình ảnh cậu bé bụ bẫm nằm ngủ dưới gốc cây cà phê khi theo bố mẹ lên rẫy "đốn tim" cộng đồng mạng vì quá sức dễ thương

Thứ năm, 15/11/2018, 11:03 (GMT+7)

Cậu bé nằm ngủ say sưa dưới tán cây cà phê, khuôn mặt lấm lem nhưng bụ bẫm, đáng yêu khiến ai cũng thích thú. Hình ảnh của cậu cũng đã gợi lại cho nhiều người kỷ niệm tuổi thơ ngọt ngào khi theo cha mẹ đi lên rẫy, làm đồng ngày mùa vụ.

Cậu bé nằm ngủ say sưa dưới tán cây cà phê, khuôn mặt lấm lem nhưng bụ bẫm, đáng yêu khiến ai cũng thích thú. Hình ảnh của cậu cũng đã gợi lại cho nhiều người kỷ niệm tuổi thơ ngọt ngào khi theo cha mẹ đi lên rẫy, làm đồng ngày mùa vụ.

Những ai sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn đều chắc chắn có được cho riêng mình những kỷ niệm tuổi thơ vào ngày mùa vụ. Ở vùng đồng bằng, kỷ niệm ấy gắn liền với những cánh đồng lúa, với những con đường phơi đầy rơm rạ, cả bóng lưng của bố mẹ lom khom trên thửa ruộng xa. Còn ở vùng cao nguyên, đâu có đứa trẻ nào mà không từng 1 lần theo bố mẹ lên nương, lên rẫy. Những kỷ niệm ấy dù cho có cả những giọt mồ hôi, nước mắt thế nhưng lại làm nên một "tuổi thơ dữ dội" chẳng thể quên cho mỗi người.

Mới đây, nhiều người lại chợt thổn thức nhớ về những kỷ niệm tuổi thơ khi xem hình ảnh 1 cậu bé dễ thương ngủ dưới gốc cây cà phê khi theo bố mẹ lên rẫy ngày mùa. Hình ảnh được chia sẻ trên Facebook vào tối ngày 14/11, nhận được lượt tương tác lớn từ Cộng đồng mạng.

Bài đăng trên nhóm Ký sự đường phố - Ảnh chụp màn hình.

Theo người đăng tải chia sẻ, hình ảnh dễ thương của cậu bé được ghi lại tại vùng Tây Nguyên khi cậu theo bố mẹ lên rẫy. Do bận rộn với mùa màng, bố mẹ đã đặt em ngủ dưới tán cây cà phê. Cậu bé dù chỉ nằm trên tấm bạt mỏng, gối đầu lên quần áo nhưng vẫn ngủ lăn lóc, khuôn mặt bụ bẫm vô cùng đáng yêu.

"Mùa cà phê đến rồi, cũng là lúc mà những người nông dân vùng Tây Nguyên bận rộn với mùa màng để chuẩn bị cho 1 cái tết thật ấm no và hạnh phúc.

Dắt cu con đi trông cà phê giúp ba mẹ, giữa trưa nắng gắt như thế này cũng không thể nào kiềm chế được cơn ngủ ngon của em.

Trông em ngủ thật say sưa và đáng yêu, khiến bản thân mình cũng nhớ về tuổi thơ ngày ấy" - người đăng tải viết trên Facebook.

Hình ảnh cậu bé ngủ dưới gốc cây cà phê vô cùng đáng yêu - Ảnh: FB Ký sự đường phố

Chỉ sau thời gian ngắn được đăng tải, hình ảnh về cậu bé đã nhận được sự quan tâm của rất lớn của cộng đồng mạng. Ai cũng phải bật cười vì nhìn cậu sao mà dễ thương, đáng yêu quá. Bên cạnh đó, nhiều người cũng hào hứng kể lại kỷ niệm tuổi thơ gắn liền với đồng lúa, nương ngô đầy dữ dội của mình.

Bạn H.O bình luận: "Bé nhìn bụ bẫm, đáng yêu quá chừng. Theo bố mẹ đi làm nên áo quần lấm lem nhưng nhìn kiểu gì vẫn thấy kute".

"Cuộc sống nông thôn là vậy đấy, trẻ con đâu có được nằm phòng điều hòa xem tivi như trên thành phố đâu. Nhưng ra nắng, ra gió nhiều các con lại dạn dĩ, khỏe mạnh hơn. Nhìn con đáng yêu quá" - chị T.A viết.

Bạn T.N kể lại kỷ niệm tuổi thơ: "Hồi xưa nhà trồng mía, bố mẹ cũng dắt theo trải cái bao cho chui vô bụi tre ngồi, ăn rồi ngủ rồi dậy chơi một mình. Nhìn bé mà nhớ tuổi thơ quá".

Hiện những hình ảnh về cậu bé dễ thương trên vẫn đang được quan tâm trên mạng xã hội.

Thực Hạnh

Nguồn: Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news