Tin mới

Hiệu trưởng vay gần tỷ đồng của giáo viên cùng trường rồi bỏ trốn biệt tích

Thứ ba, 13/11/2018, 08:29 (GMT+7)

Ông Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng trường Tiểu học – THCS Dương Hòa (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã vay mượn gần 800 triệu đồng của nhiều giáo viên trong trường rồi bỏ trốn, không ai liên lạc được.

Ông Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng trường Tiểu học – THCS Dương Hòa (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã vay mượn gần 800 triệu đồng của nhiều giáo viên trong trường rồi bỏ trốn, không ai liên lạc được.

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 12/11, Ban giám hiệu Trường tiểu học – THCS Dương Hòa (xã Dương Hòa, Thừa Thiên – Huế) yêu cầu toàn bộ giáo viên báo cáo về việc ông Nguyễn Xuân Hợp (33 tuổi) – Hiệu trưởng nhà trường vay mượn tiền.

Trường tiểu học - THCS Dương Hòa.

Ông Lê Văn Ngọc, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học – THCS Dương Hòa, cho biết ngày 27/9, ông Hợp xin vắng mặt vì phải vào Bệnh viện Đại học Y Dược Huế để điều trị bệnh.

Cũng theo ông Ngọc, sau đó gần 1 tháng, ông Hợp đã nhắn email về các hoạt động điều hành ở trường. Đến ngày 6/11, vị hiệu trưởng đến trường một lần rồi từ đó “bặt vô âm tín”, điện thoại không liên lạc được.

Ngôi nhà của ông Hợp ở đã khóa trái cửa vài ngày qua. (Ảnh: Dân Trí)

Qua thống kê ban đầu, có 13 giáo viên tại trường trình báo việc cho hiệu trưởng vay tiền. Người cho vay nhiều nhất là 155 triệu đồng và ít nhất là 10 triệu đồng. Tổng số tiền hiệu trưởng Hợp đã vay của đồng nghiệp là gần 800 triệu đồng.

Trong số các giáo viên cho ông Hợp mượn tiền, có người còn đứng tên cá nhân vay ngân hàng vì hoàn cảnh rất khó khăn nên hiện tại mọi người như “ngồi trên đống lửa”.

Hiện phòng hiệu trưởng của ông Hợp đã bị niêm phong. (Ảnh: VTC News)

Báo Dân Trí đưa tin, ngôi nhà của ông Hợp ở phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy đã khóa cửa. Hàng xóm nói ông đã dẫn vợ và con đi đâu không biết. Vào sáng 12/11, Phòng Hiệu trưởng của ông Hợp tại trường Tiểu học & THCS Dương Hòa đã bị niêm phong.

Liên quan đến vụ việc, ông Võ Tuyến – Trưởng Phòng GD&ĐT Thị xã Hương Thủy cho biết, ông Hợp là hiệu trưởng trẻ có năng lực, suốt thời gian 2 năm làm hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Dương Hòa, ông Hợp cũng không có điều tiếng gì.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news