Tin mới

Hiệu trưởng trần tình việc bị tố cùng vợ chiếm đoạt hơn chục tỷ đồng của người dân

Thứ bảy, 17/11/2018, 19:50 (GMT+7)

Theo thống kê trên đơn thì số tiền người dân tố cáo vợ chồng ông Đính vay của họ là hơn 10 tỷ đồng, nhưng số tiền đó là cộng cả lãi vào hay mỗi tiền gốc thì chưa rõ.

Theo thống kê trên đơn thì số tiền người dân tố cáo vợ chồng ông Đính vay của họ là hơn 10 tỷ đồng, nhưng số tiền đó là cộng cả lãi vào hay mỗi tiền gốc thì chưa rõ.

Từ ngày 6/11, các ông Nguyễn Tiến Duy (54 tuổi), bà Lê Thị Trâm (56 tuổi), Nguyễn Thị Oanh (50 tuổi) và nhiều người dân khác ở xã Tam Đa (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) tố cáo đích danh ông Lê Kim Đính (41 tuổi, hiệu trưởng Trường THCS Đồng Minh) và vợ là Trần Thị Hảo (39 tuổi - giáo viên dạy ngoại ngữ Trường THCS Hưng Nhân) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng chục hộ dân trong và ngoài xã, số tiền lên đến hơn chục tỷ đồng.

Nơi thầy Đính công tác.

Theo thông tin tố cáo, từ năm 2009-2014, vợ chồng ông Đính – Hảo đã tự lập ra nhiều bát họ ảo, rồi đi đến từng gia đình người thân, họ hàng, làng xóm và đồng nghiệp, để vận động tham gia chơi bát họ có lãi, với số tiền góp hàng tháng từ 1-10 triệu đồng/người/bát.

Khi tham gia, nếu ai chơi bát họ 1 triệu đồng/tháng và đóng một lúc 10 tháng một thì sẽ được bà Hảo tính lãi 20%/năm. Còn chơi bát 15 tháng trở lên thì mức lãi suất sẽ là 30.000 đồng/1 triệu đồng/tháng, hoặc chơi bát trên 26 tháng tiền lãi sẽ là 40.000 đồng/1 triệu đồng/tháng.

Mức lãi suất chơi họ đều do vợ chồng Hảo tự dựng lên và giấu kín không cho ai biết con số cụ thể.

"Hai vợ chồng vào từng nhà chúng tôi gạ cho vay tiền, có ký nhận giấy tờ cẩn thận. Lúc vay, họ còn nói: "Các chị cứ tin tưởng chúng em. Em là hiệu trưởng và vợ là giáo viên, các bác cứ cho bọn em vay để làm ăn. Em sợ người khác lừa bọn em chứ mọi người không phải sợ em lừa"",bà Trâm kể lại.

Các nạn nhân cho vay tiền.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với phóng viên, ông Lê Kim Đính cho hay, ông và bà Hảo đã ly hôn từ 2015, cả 2 không còn là vợ chồng như dư luận thông tin. Nguyên nhân ly hôn cũng xuất phát từ việc bà Hảo nghe người khác chơi họ nên dẫn đến nợ nần ngoài tầm kiểm soát.

"Khi vợ cũ của tôi vay tiền của mọi người tôi không biết rõ, đến khi thấy mọi người đến đòi nợ vì trách nhiệm tôi đã ký với cô ấy một số giấy nhận nợ là chỗ họ hàng thân quen. Những chỗ tôi ký thì gần 10 năm nay tôi đều trả dần không lỡ tháng nào. Còn chỗ mà mọi người đang làm đơn kiện không liên quan đến tôi", ông Đính nói.

Ông Phạm Văn Tính, Chủ tịch xã Đồng Minh xác nhận và cho biết, theo thống kê trên đơn thì số tiền người dân tố cáo vợ chồng ông Đính vay của họ là hơn 10 tỷ đồng. Nhưng số tiền đó là cộng cả lãi vào hay mỗi tiền gốc thì chưa rõ.

Theo lãnh đạo UBND xã Đồng Minh, bản thân ông Lê Kim Đính đã ly hôn vợ. Qua tìm hiểu giấy vay tiền liên quan chủ yếu đến vợ của ông ấy. Đến nay, địa phương chưa chính thức nhận được đơn tố cáo nào nói ông Đính vay hay lừa tiền.

Tuy nhiên, thời gian gầy đây có các đối tượng lạ mặt đến trường và nơi ở của ông Đính gây sức ép để đòi nợ.

Còn ông Phạm Ngọc Quỳnh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Bảo cho biết, số tiền ông Đính ký nhận trả nợ khi đang sống cùng vợ không nhiều.

"Không có chuyện vỡ vài chục tỷ như dư luận đang đồn thổi, chỗ nào ông ấy ký thì cũng đã trả gần hết và đang tiếp tục trả. Còn tiền người khác cho bà Hảo vay về mặt pháp lý khó quy trách nhiệm cho ông Đính", ông Quỳnh cho biết.

Hiện phía Phòng Giáo dục đã yêu cầu cô Hảo và thầy Đính giải trình và sẽ xử lý nghiệm nếu phát hiện sai phạm.

Hoàng An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news