Tin mới

Hiệu trưởng ĐH Harvard: Lịch sử soi rọi những mù quáng, giúp chúng ta hình dung ra hoà bình

Thứ năm, 23/03/2017, 14:32 (GMT+7)

Sáng nay (23/3), Giáo sư Drew Gilpin Faust, Hiệu trưởng đại học Harvard sẽ có một buổi thuyết trình trước các sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM cơ sở Đinh Tiên Hoàng (Q.1).

Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn về tiềm năng và những hướng quan trọng, ưu tiên hợp tác giữa hai đại học là ĐH KHXH&NV TP.HCM và ĐH Harvard, Giáo sư Drew Gilpin Faust - Hiệu trưởng thứ 28 của Đại học Harvard sẽ có một buổi thuyết trình trước sinh viên trường.

Buổi nói chuyện của Giáo sư Faust hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị, cũng như những bài học cho sinh viên Việt Nam từ một giáo sư tài năng của đại học danh giá bậc nhất thế giới.

Hiệu trưởng ĐH Harvard: Lịch sử soi rọi những mù quáng, giúp chúng ta hình dung ra hoà bình - Ảnh 1.

PGS. TS Võ Văn Sen, Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Quốc gia TP. HCM tặng hoa cho Giáo sư Faust khi bà vừa xuất hiện.

Hiệu trưởng ĐH Harvard: Lịch sử soi rọi những mù quáng, giúp chúng ta hình dung ra hoà bình - Ảnh 2.

Giáo sư Faust - Hiệu trưởng thứ 28 của Đại học Harvard.

Trước giờ thuyết trình, chúng tôi đã có một cuộc phỏng vấn nho nhỏ với những sinh viên đang có mặt tại hiện trường, ai nấy đều tỏ ra rất háo hức. Thảo, một nữ sinh viên khoa Quan hệ quốc tế, người đứng trong hàng chào giáo sư Faust chia sẻ: "Từ hồi tiểu học mình đã nghe rất nhiều về ngôi trường Harvard, nay được gặp hiệu trưởng của Harvard, mình rất hạnh phúc. Chắc có lẽ mình không cần nói gì nhiều hơn ngoài sự hạnh phúc và tự hào".

Quỳnh (Khoa Quan hệ quốc tế) cho biết: "Chúng mình đến đây trên tinh thần tự nguyện và rất vinh dự, không chỉ bởi Harvard là một ngôi trường rất danh giá mà còn bởi giáo sư Faust là một người phụ nữ rất bản lĩnh và tài giỏi nữa. Chúng mình hy vọng sẽ học được nhiều điều qua buổi nói chuyện hôm nay".

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news