Tin mới

Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến 5 người chết cháy trong biệt thự cổ ở Đà Lạt

Thứ ba, 13/03/2018, 14:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy biệt thự cổ ở Đà Lạt khiến 5 người chết, công an tỉnh Lâm Đồng xác định nguyên nhân ban đầu là hàng xóm phóng hỏa. Nghi can cũng tử vong trong vụ cháy.

Liên quan đến vụ cháy biệt thự cổ ở Đà Lạt khiến 5 người chết, công an tỉnh Lâm Đồng xác định nguyên nhân ban đầu là hàng xóm phóng hỏa. Nghi can cũng tử vong trong vụ cháy.

Ngày 13/3, trao đổi với Trí thức trẻ, thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan CSĐT xác định,  (TP Đà Lạt) tối 12/3 là vụ án mạng.

Điều tra ban đầu, nghi can trong vụ án là Trần Văn Quốc (49 tuổi), hàng xóm của gia đình ông Nguyễn Thông Thăng.

"Qua dấu vết để lại cùng một số chứng cứ thu thập được cho thấy, Quốc đã dùng xăng phóng hỏa giết chết cả gia đình ông Thăng. Nghi can cũng đã tử vong trong đám cháy", thiếu tướng Sơn thông tin.

Tri thức trực tuyến cũng cho hay,qua việc trích xuất camera an ninh, công an tỉnh Lâm Đồng ghi nhận hình ảnh nghi can Quốc cầm can nhựa nghi đựng xăng và bình khò gas loại mini đi vào nhà nạn nhân trước khi vụ cháy xảy ra.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng cũng thu giữ tang vật sát thi thể ông Quốc.

Căn biệt thự tan hoang sau vụ cháy. Ảnh SGGP

Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng đang chờ kết quả giám định ADN để có kết luận cuối cùng về vụ án.

Theo một số hộ dân sống cạnh nhà nạn nhân, gia đình ông Thăng mới chuyển đến sống ở khu biệt thự số 13 sống khoảng 3 năm, còn nghi can Quốc sống tại đấy từ lâu, không có vợ con. Trước Tết Mậu Tuất, do mâu thuẫn hàng xóm nên Quốc dùng dao đâm ông Thăng trọng thương. 

Liên quan đến vụ án, nguồn tin từ báo Giao Thông, ông ông Phùng Khắc Đồng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng thời gian từ 19h10 đến 19h15 tối 12/3 tại khu nhà ở tập thể, số nhà 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt.

Khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động phương tiện và lực lượng đến hiện trường (sau khoảng 5 phút) để chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến và Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Khoảng 20 phút sau đám cháy đã được khống chế.

Vụ 5 người chết cháy ở Đà Lạt: Nghi hàng xóm dùng xăng phóng hỏa trả thù - Ảnh 2.

Các nạn nhân được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng

Theo thống kê, thiệt hại ban đầu của vụ hỏa hoạn là cháy 4 căn nhà cấp 4, mái tôn, diện tích mỗi căn khoảng 30 - 40 m2; làm chết 5 người, gồm: ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi); bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi - vợ ông Thăng); cháu Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi - con ông Thăng); cháu Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi con ông Thăng) và nghi can của vụ án là ông Quốc.

Cũng trong ngày, ông Tôn Thiện San - Phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết đang trực tiếp có mặt tại nhà xã Bệnh viện đa khoa tỉnh để hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự.

"Bước đầu UBND TP sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng. Ngoài ra, đối với người thân các nạn nhân cũng sẽ hỗ trợ chỗ ăn ở", ông San nói.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa ký công điện về vụ cháy, nổ ở khu biệt thự cổ trên đường Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) làm 5 người chết. Nội dung công điện nêu rõ, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn. 

Đồng thời, Phó Thủ tướng Thường trực cũng chỉ đạo UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và tạm thời bố trí chỗ ở, ổn định đời sống, sinh hoạt cho các hộ dân sống trong khu biệt thự bị cháy; khắc phục hậu quả vụ cháy, nổ; phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, nổ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news