Tin mới

Hé lộ danh sách tuyển Việt Nam đá AFF Cup 2018

Thứ tư, 05/09/2018, 08:35 (GMT+7)

Sau Asiad 2018, HLV Park Hang Seo sẽ lựa chọn những cầu thủ tốt nhất của lứa U23 để tham dự AFF Cup 2018. Tuy nhiên, chắc chắn ông thầy người Hàn Quốc sẽ bổ sung nhiều cựu binh để tăng cường sức mạnh.

Sau Asiad 2018, HLV Park Hang Seo sẽ lựa chọn những cầu thủ tốt nhất của lứa U23 để tham dự AFF Cup 2018. Tuy nhiên, chắc chắn ông thầy người Hàn Quốc sẽ bổ sung nhiều cựu binh để tăng cường sức mạnh.

Theo kế hoạch sơ bộ đã được thông qua, đội tuyển Việt Nam với thành phần 28 cầu thủ sẽ chính thức tập trung tại Hà Nội từ 11/10 để bắt đầu cho chiến dịch chinh phục chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Cụ thể hơn, đội tuyển Việt Nam sẽ tập huấn 2 tuần, dự kiến từ ngày 13 đến 28/10 tại Trung tâm Paju, trung tâm tập huấn lớn nhất Hàn Quốc.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận giao hữu tại đây, sau đó về Hà Nội đá trận giao hữu quốc tế chính thức vào ngày 2 hoặc 3/11, do ngày 8/11 thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đá trận đầu tiên tại vòng bảng gặp Lào tại Vientiane.

Hiện tại, VFF đang xúc tiến mời đối tượng giao hữu, đến từ Tây Á hoặc châu Âu làm “quân xanh” cho đội tuyển Việt Nam vào đầu tháng 11, trước khi HLV Park Hang Seo gút danh sách 23 cầu thủ dự giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á dành cho cấp độ đội tuyển quốc gia chứ không phải U23 hay U23+3, tức Olympic. Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ có 33 ngày chuẩn bị để hiện thực hóa giấc mơ vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

Đội tuyển U23 Việt Nam tại Asiad 2018. Ảnh Vietnamnet

Vừa qua, U23 Việt Nam chơi tốt ở Asiad 2018 có công rất lớn từ các cầu thủ trên 23 tuổi. Vai trò của Hùng Dũng, Văn Quyết và Anh Đức là không thể phủ nhận. Thậm chí, khi hàng tiền vệ của U23 Việt Nam mất Hùng Dũng vì chấn thương, lập tức gặp khó khăn ngay.

Còn với Văn Quyết thì tất cả đã thấy anh quan trọng như nào, U23 Việt Nam chơi bế tắc ra sao khi cầu thủ CLB Hà Nội bị chấn thương phải rời sân ở trận tranh HCĐ với UAE.

Các cầu thủ có thể được tham dự AFF Cup 2018 bao gồm Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Thanh, Đức Chinh, Phan Văn Đức... Đây là những cầu thủ được kỳ vọng là nòng cốt ở ĐTQG. Họ đã thi đấu cùng nhau trong thời gian dài, rất hiểu ý nhau nên sẽ nhanh chóng tìm được tiếng nói chung khi lên ĐTQG.

Những sự bổ sung của HLV Park Hang Seo được dự đoán là Đặng Văn Lâm ở vị trí thủ môn, Quế Ngọc Hải ở vị trí trung vệ. Ở hàng tiền vệ có thể là Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn, Đinh Thanh Trung, còn hàng tiền đạo vẫn là những gương mặt cũ hiện tại.

Như vậy, so với danh sách 20 cầu thủ U23 Việt Nam dự Asiad, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng loại 5-6 cầu thủ để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Đây cũng là lực lượng mà HLV người Hàn Quốc hướng tới VCK Asian Cup 2019, diễn ra vào tháng 1 năm tới.

Trong cuộc giao lưu trực tuyến trên báo điện tử Vnexpress sáng 3/9, khi được hỏi về mục tiêu ở giải đấu lớn tiếp theo của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 là AFF Cup, HLV Park Hang Seo cho biết: “Sau giải U23 ở Trung Quốc là hướng đến ASIAD, sau Asiad, chúng tôi lại hướng đến AFF Cup. Ngày 25/10 là tròn một năm tôi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Trước mắt chúng ta lúc này là giải đấu rất quan trọng AFF Suzuki Cup. Ngày 8/11, đội sẽ có trận đầu tiên. Chúng tôi luôn tâm niệm, mỗi trận là một trận chung kết để người dân Việt Nam không thất vọng. Mỗi trận, chúng tôi đều hướng đến kết quả tốt để sau này không có gì phải hối tiếc.

Với bất cứ HLV nào, trong đó có tôi, mỗi trận đều là chung kết. Từ giải U23 châu Á đến giờ, tôi luôn nói với học trò như vậy. Về mục tiêu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ giao phó cho tôi trong thời gian tới. Họ đã tuyển dụng tôi, và có quyền giao cho tôi từng mục tiêu cụ thể. Tôi sẽ chỉ biết cố gắng từng trận, còn mục tiêu ở AFF Cup, các bạn phải hỏi VFF, đã là ông chủ thì ai cũng muốn hướng thành tích tốt nhất”.

Được biết, AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra từ 8/11 đến 15/12/2018 sẽ áp dụng thể thức thi đấu mới sân nhà-sân khách, mang đến nhiều trận đấu hơn cho các đội tuyển tham dự giải, đồng thời tạo cơ hội để người hâm mộ cơ hội được cổ vũ cho đội tuyển quốc gia của họ ngay trên sân nhà. Hiện Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã sở hữu bản quyền phát sóng giải đấu này trên lãnh thổ Việt Nam.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news