Tin mới

Hành trình "lột xác" sau sinh của bà mẹ từng soi gương và phát khóc vì nặng tới 70kg

Thứ năm, 19/10/2017, 16:07 (GMT+7)

Tăng đến 24kg khi mang bầu, sau sinh, cơ thể rất yếu và nhão nên bà mẹ 9x quyết tâm phải giảm cân bằng được và kết quả thu được thật bất ngờ.

Tăng đến 24kg khi mang bầu, sau sinh, cơ thể rất yếu và nhão nên bà mẹ 9x quyết tâm phải Giảm cân bằng được và kết quả thu được thật bất ngờ.

Võ Thảo (27 tuổi, Hà Nội), hiện tại có một con trai 15 tháng tuổi. Ít ai biết rằng, để có được vóc dáng nuột nà, khỏe mạnh sau sinh như hiện tại, cô cũng trải qua hành trình nhiều gian khổ vì tăng tận 24kg so với thời con gái.

Cơ thể Thảo trước khi sinh và sau khi giảm cân sau sinh.

Thảo chia sẻ, trước khi có con, mặc dù không phải người có chiều cao lý tưởng (cô cao 1m53) nhưng nhìn toàn diện, Thảo là người có vóc dáng cân đối và khỏe mạnh. Khi mang thai, một phần vì cơ địa, một phần vì do sự chăm sóc thái quá từ gia đình, và quan điểm của bản thân là ăn cho con khỏe, khi bước chân vào phòng mổ, Thảo nặng 70kg, tăng hẳn 24kg so với thời con gái, size giày tăng từ 35 lên 38.

"Hai đùi của mình thời điểm đấy luôn dính chặt vào nhau và bắp tay thì to như hai tảng thịt. Có người nói trông mình như quả bóng bay, cảm giác như châm kim vào sẽ phát nổ. Mình còn nhớ lúc vừa từ bệnh viện về, lần đầu tiên đứng trước gương soi bụng rồi tủi thân ngồi khóc 1 mình", Thảo tâm sự.

Sau khi sinh mổ xong, cơ thể cô tự ngót 13kg chỉ trong 1 tuần, điều ấy khiến Thảo hi vọng đống mỡ kia sẽ tự ngót đi nữa. Nhưng không như mong đợi, 11kg thừa còn lại vẫn không ngót đi với số đo vòng bụng lên đến 102 cm.

"Mình cảm thấy cơ thể rất yếu. Những bệnh cảm cúm, viêm họng, đau mắt, sốt xảy ra thường xuyên và lâu khỏi. Trong 3 tháng đầu sau sinh, mình bị cảm sốt và đau mắt liên tục, chứng tỏ sức đề kháng của mình rất kém. Cơ thể xấu, thêm việc chăm con, thức đêm triền miên khiến mình stress và tự ti kinh khủng", bà mẹ một con chia sẻ. Chính vì những lý do ấy, Võ Thảo quyết tâm giảm cân sau sinh.Hành trình lột xác sau sinh của bà mẹ từng soi gương và phát khóc vì nặng tới 70kg - Ảnh 5.

Quấn bụng bằng muối thảo dược và rượu gừng nghệ hạ thổ

Bà mẹ một con chia sẻ, từ lúc mang thai, cô đã tìm hiểu rất kỹ về những phương pháp giảm cân sau sinh. May mắn cho Thảo là có cô làm ở viện y học cổ truyền nên Thảo được hướng dẫn cụ thể về phương pháp quấn bụng bằng muối thảo dược và rượu gừng nghệ hạ thổ.

Thảo nói: "Đây là một phương pháp dân gian, an toàn và rất hiệu quả, hơn hết là nó không mất nhiều thời gian và mình thoải mái nuôi con bằng sữa mẹ. Sau 5,5 tháng kiên trì thực hiện phương pháp này thì vòng eo của mình đã giảm được 45cm, mặc dù cơ thể vẫn còn rất nhão, tay chân rất thô".

Mặc dù cân nặng đã giảm đáng kể nhưng sau khi sinh xong cơ thể rất yếu, nhất là cột sống do hậu quả của việc gây tê tủy sống, Thảo bắt đầu khao khát đến chuyện giảm cân sau sinh nhưng phải giúp mình săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Được 2 tháng sau sinh, Thảo bắt đầu tập luyện. "Mình tự tập ở nhà để tiện chăm con. Mình tự trải thảm, mua tạ và tập các bài tập cho phụ nữ sau sinh mổ", Thảo kể. Đến lúc này, cô mới ngỡ ngàng phát hiện ra mình không thể gập bụng được một cái nào, không thể vừa nằm vừa giơ 2 chân lên, và phải bắt đầu bằng quả tạ 1kg. Những ngày tháng này trôi qua một cách nặng nhọc và đau đớn. Hồi đầu tập được 15 phút, cô bị hoa mắt, chóng mặt như người thiếu máu. 

Cô bắt đầu từ bài tập hít thở, làm chủ nhịp thở trong từng động tác, những động tác vô cùng đơn giản như đứng lên ngồi xuống, hay giơ tay, đá chân..., tăng dần thời gian và độ khó lên theo sức chịu đựng của bản thân. Dần dần, sức khỏe tăng lên, sức bền cũng tăng lên, cơ thể dần tìm lại được sự dẻo dai và nhanh nhẹn vốn có.

Sau 5 tháng tập luyện, kết hợp quấn bụng bằng muối thảo dược (lúc này Thảo không hạn chế ăn uống gì vì còn phải nuôi con), Thảo giảm thêm được 7kg.

Thảo kể, cô thực sự rất may mắn khi được sự ủng hộ từ gia đình, có mẹ chồng tâm lí và chồng luôn sát cánh giúp đỡ, do đó có thể sắp xếp thời gian để đi tập, mỗi ngày hơn 1 tiếng. Thời gian tập của Thảo linh động như tranh thủ lúc con ngủ, tranh thủ giờ nghỉ trưa, hay thậm chí là cắt giảm thì giờ nghỉ ngơi của riêng bản thân để tập luyện. Hôm nào bận quá không đến phòng tập được Thảo sẽ tập cardio ở nhà, tập trên giường, trên ghế...

Với Thảo, những ngày tháng luyện tập này thực sự là một cuộc chiến. Cô phải chiến đấu với cảm giác đau cơ của những ngày đầu, chiến đấu với cái lười của bản thân, chiến đấu với những bận rộn trong cuộc sống, con cái, gia đình, và thậm chí phải chiến đấu với những lời đàm tếu của thiên hạ, cho rằng phụ nữ đã có chồng có con thì không cần đến ngoại hình nữa, chỉ chăm con chăm chồng cho tốt là được…

Bỏ ngoài tai tất cả những đàm tiếu, sắp xếp chu tất cho chồng con, gia đình, Thảo dành thời gian cho bản thân tập luyện. Những khi con ốm sốt thì có khi nghỉ cả nửa tháng ở nhà chăm con, nhưng Thảo vẫn tự luyện tập nhẹ nhàng ở nhà để duy trì độ dẻo dai.

Phương pháp tập luyện của cô là lắng nghe bản thân, không bao giờ tập quá sức, nhưng luôn cố gắng thay đổi các bài tập, không để cơ thể đi theo lối mòn tập luyện nào hết. Các bài tập Thảo áp dụng đều được chia sẻ rộng rãi trên YouTube và kiên trì thực hiện.

"Sau 2 tháng tập gym, mình giảm được 4 cân nữa và quay lại được số cân nặng như thời con gái. Việc tiếp theo là chiến đấu để tăng lượng cơ lên", Thảo cho biết.

Thảo quan niệm, chế độ ăn là một yếu tố quan trọng nếu muốn giảm mỡ, tăng cơ. Cô học hỏi phương pháp ăn sạch của những người đi trước bằng cách cắt giảm tinh bột, thay cơm trắng hàng ngày bằng cơm gạo lứt hoặc khoai lang luộc, làm bạn thân với các món luộc và hạn chế tối đa đồ ăn vặt như bim bim, bánh mì thịt xiên, nước ngọt hay tất cả các món chiên xào...

"Chế độ ăn sạch giúp mình thanh lọc cơ thể, cơ thể luôn tràn trề năng lượng và người nhẹ bẫng chứ không ì ạch khó tiêu như thực đơn ăn nhiều dầu mỡ trước đây", Thảo chia sẻ. Cô bắt đầu thực hiện chế độ ăn sạch khi con trai được 8 tháng tuổi.

Cho đến bây giờ và sau này, bà mẹ một con xinh đẹp vẫn luôn duy trì tập gym và ăn sạch để có thân hình cân đối, khỏe mạnh. Bây giờ, Thảo có thể xách 2 bên tay 2 yến gạo nhẹ như bẫng, đi phăng phăng, thậm chí bế chồng nặng đến 70kg đi khắp nhà. Cân nặng của cô duy trì ở mức 50kg với vòng eo 63 cm thon gọn, khiến ai cũng phải trầm trồ. Thảo cũng ngủ ngon hơn, tinh thần luôn thoải mái, lạc quan và đặc biệt luôn thấy tự tin với chính mình.

"Bây giờ thì mình có thể tự tin diện những bộ đồ bó sát hay áo dài để phục vụ công việc. Là phụ nữ thì luôn phải đẹp. Do đó mình nghĩ bất cứ chị em nào cũng đừng quên thường xuyên chăm lo đến bản thân mình nhé", Thảo cười vui vẻ chia sẻ.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news