Tin mới

Hàng trăm hãng tin chống lại ông Trump

Thứ sáu, 17/08/2018, 08:33 (GMT+7)

Hôm 16/8, hơn 300 hãng tin khởi động một chiến dịch chống lại các cuộc tấn công của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đẩy mạnh tự do báo chí.

Hôm 16/8, hơn 300 hãng tin khởi động một chiến dịch chống lại các cuộc tấn công của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đẩy mạnh tự do báo chí.

Hãng tin BBC đưa tin cho hay tờ The Boston Globe của Mỹ hồi tuần trước đã kêu gọi tố giác "cuộc chiến bẩn thỉu" chống giới truyền thông của Tổng thống Mỹ. Báo này đã sử dụng hashtag #EnemyOfNone cho chiến dịch của mình.

Theo đó, tổng thống Trump từng nhiều lần chế nhạo các báo đưa "đưa tin giả" và từng nói các nhà báo là "kẻ thù của mọi người".

Hơn 300 hãng tin chống lại ông Trump. Ảnh: BBC

Theo các chuyên gia của Liên Hợp Quốc, tuyên bố này có thể làm tăng những mối đe dọa nhằm vào các nhà báo.

Tờ The Boston Globe cam kết viết một bài xã luận về "những mối đe dọa khi chính quyền Mỹ tấn công báo giới" vào ngày 16/8 đồng thời đề nghị các báo khác cũng làm như vậy. 

Đề xuất của tờ The Boston Globe đã nhận được phản hồi tích cực từ hơn 100 hãng tin. Con số ủng hộ tiếp tục tăng lên và hiện đã có gần 350 tờ báo lớn, nhỏ của Mỹ hưởng ứng lời kêu gọi. Ấn phẩm quốc tế như tờ The Guardian của Anh cũng ủng hộ chiến dịch của The Boston Globe. 

Chủ bút tờ New York Times là AG Sulzberger từng nói với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc gặp riêng hồi tháng 7 rằng ngôn ngữ mà ông Trump đang sử dụng "đã góp phần làm tăng các mối đe dọa chống lại các nhà báo và sẽ dẫn tới bạo lực". 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news