Tin mới

Hàng nghìn người chạy bộ hưởng ứng ngày sức khỏe răng miệng thế giới

Thứ hai, 21/03/2016, 22:21 (GMT+7)

\nNgày 20/3 tại Hà Nội, khoảng 5.000 người dân đã chạy bộ 2km hưởng ứng “Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới 20/3” lần thứ 4 được tổ chức tại Việt Nam. 

Ngày 20/3 tại Hà Nội, khoảng 5.000 người dân đã chạy bộ 2km hưởng ứng “Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới 20/3” lần thứ 4 được tổ chức tại Việt Nam. 

Nối tiếp ngày hội chạy bộ hưởng ứng sức khỏe răng miệng cộng đồng, dự án “Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam” sẽ được tiếp nối với chuyến hành trình khám chữa răng miễn phí đến các khu vực khó khăn của tỉnh Thanh Hóa từ tháng 01 đến hết tháng 04 năm 2016 là năm đánh dấu kỷ niệm lần thứ 17 dự án “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” được phát động và tổ chức tại Việt Nam.

 

GS.TS Trịnh Đình Hải – Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam phát biểu tại ngày hội: “Là đơn vị đưa Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới về Việt Nam lần đầu tiên năm 2013, chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy sau mỗi năm chương trình lại nhận được nhiều sự ủng hộ hơn từ các bộ, ban, ngành và đặc biệt là các doanh nghiệp lớn trong nước. Song hành cùng với nhãn hàng P/S trong hơn 15 năm qua, chúng tôi tin rằng Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới cũng như hành trình giáo dục sức khỏe răng miệng cho các em học sinh sẽ làm lan tỏa mạnh mẽ thông điệp vì một Việt Nam không sâu răng.”

Theo ông How Kim Chuan, Thành viên hội đồng cố vấn của Liên đoàn Nha khoa Thế giới: “Hiện nay, 90% dân số thế giới mắc các bệnh răng miệng. Các bệnh này hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu Chính phủ các nước, các tổ chức y tế và cả xã hội cùng tăng cường hợp tác, hỗ trợ và đầu tư vào các chương trình y tế dự phòng, phát hiện và chữa trị các bệnh về răng miệng”.

 


Chương trình cũng phát động cuộc thi 1.000 "Nha sĩ nhí tập sự" diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi sẽ tìm kiếm và chọn ra 1.000 em nhỏ có kiến thức chăm sóc sức khoẻ răng miệng vững vàng để tuyên dương, làm tấm gương khích lệ tinh thần của trẻ em cả nước, từ đó nâng cao ý thức chăm sóc sức khoẻ răng miệng của toàn dân.

G.Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chạy bộ