Tin mới

Hàn Quốc xác nhận đang tháo dỡ và phá hủy một số đồn gác biên giới Triều Tiên

Thứ ba, 18/12/2018, 09:43 (GMT+7)

Quân đội Hàn Quốc ngày 17/12 xác nhận việc tháo dỡ và phá hủy một số đồn gác (GP) của Triều Tiên thông qua cuộc kiểm tra tại chỗ và phân tích vào tuần trước. 

Quân đội Hàn Quốc ngày 17/12 xác nhận việc tháo dỡ và phá hủy một số đồn gác (GP) của Triều Tiên thông qua cuộc kiểm tra tại chỗ và phân tích vào tuần trước. 

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) đã công bố kết quả của công việc hôm 12/12 để xác minh việc phá hủy 10 GP của Triều Tiên tại Khu phi quân sự DMZ, Korea Herald đưa tin.

Cùng ngày, quân đội Triều Tiên cũng tiến hành công việc xác minh tương tự.

Nhằm giảm căng thẳng quân sự ở khu vực biên giới và xây dựng lòng tin lẫn nhau, Hàn Quốc và Triều Tiên đã đồng ý phá hủy 11 GP ở biên giới. Hai nước đồng ý mỗi bên để lại 35 binh sĩ không được vũ trang tại khu vực này.

Giám đốc điều hành JCS Suh Wook nói rằng: "Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và JCS đã đánh giá những GP của Triều Tiên, nằm trong thỏa thuận, không thể thực hiện bất kỳ nhiệm vụ giám sát nào và chúng tôi đã đạt được mục tiêu vô hiệu hóa chúng".

Binh sĩ đứng canh gác ở khu vực biên giới liên Triều thuộc Khu vực phi quân sự DMZ. (Ảnh: Yonhap)

Triều Tiên được xác nhận đã rút hết binh sĩ và các thiết bị quân sự khỏi 11 GP.

"Chúng tôi tìm thấy một số lựu đạn, mìn trong các bãi mìn ở khu vực biên giới, nhưng chúng đều không hoạt động", một quan chức quân đội giấu tên cho biết.

Sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 diễn ra tại Bình Nhưỡng hôm 18-20/9, lãnh đạo Hàn – Triều đã thống nhất gỡ bỏ bom mìn ở Khu vực An ninh chung (JSA) thuộc Khu phi quân sự ở Cheorwon, tỉnh Gangwon.

Trong Tuyên bố chung Panmunjom, Seoul và Bình Nhưỡng cam kết chấm dứt "mọi hành động thù địch" nhằm vào nhau và loại bỏ nguy cơ chiến tranh.

Ngoài ra, Bộ trưởng quốc phòng của hai nước cũng đã ký thỏa thuận bổ sung thêm nội dung liên quan tới lĩnh vực quân sự trong tuyên bố chung của hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào tháng 4/2018.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news