Tin mới

Ham “việc nhẹ, lương cao”, nhiều bé gái rơi vào “động quỷ”

Thứ hai, 16/10/2017, 09:09 (GMT+7)

Bị lừa bán vào quán cà phê với giá 5 triệu đồng, thiếu nữ 15 tuổi này may mắn được các “hiệp sĩ” đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa giải cứu. Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng còn phát hiện, nhiều bé gái vị thành niên bị ép buộc làm việc trong quán cà phê kích dục.

Bị lừa bán vào quán cà phê với giá 5 triệu đồng, thiếu nữ 15 tuổi này may mắn được các “hiệp sĩ” đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa giải cứu. Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng còn phát hiện, nhiều bé gái vị thành niên bị ép buộc làm việc trong quán cà phê kích dục.

"Ổ nhện” trong quán cà phê

Khoảng 22h10 ngày 8/10, nhóm của “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) phối hợp với lực lượng chức năng đã đến quán cà phê 67 trên đường Bùi Hữu Nghĩa (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) giải cứu em N.T.T.M. (SN 2002, thường trú quận 12, TP.HCM).

Trước đó, nhóm “hiệp sĩ” nhận được sự cầu cứu của M., 15 tuổi, cho biết mình bị lừa bán vào quán cà phê kích dục. Qua điện thoại, M. nói em bị một số đối tượng lừa bằng hình thức môi giới việc làm rồi bán vào quán cà phê kích dục với giá 5 triệu đồng. Sau khi xác minh thông tin, nhóm “hiệp sĩ” nhanh chóng lên đường, liên hệ với người nhà bé M. để lên kế hoạch giải cứu.

Các thiếu nữ bị lừa bán vào quán cà phê kích dục.

Tiếp đó, anh Nguyễn Thanh Hải cùng các “hiệp sĩ” phường Thái Hòa (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) và Công an xã Tân Hạnh (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tiến hành giải cứu nạn nhân. Để có thể tiếp cận với nạn nhân, nhóm “hiệp sĩ” phải nhập vai dân chơi, muốn tìm tiếp viên trẻ để “tâm sự”.

Sau ít phút quan sát, các “hiệp sĩ” phát hiện thiếu nữ có nhận dạng giống bé M. “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải lập tức liên hệ và phối hợp ngay với Công an xã Tân Hạnh kiểm tra hành chính quán cà phê. Thời điểm kiểm tra, quán có hơn 11 nữ tiếp viên ăn mặc mát mẻ để chờ tiếp khách. Trong số các nhân viên này có em M.. Qua kiểm tra, công an phát hiện chủ quán sử dụng rất nhiều giấy chứng minh nhân dân giả. Đặc biệt, đa số các nữ tiếp viên đều ở tuổi vị thành niên.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện, ngoài em M., còn có 2 bé gái tên N. và V. đều 15 tuổi. Hai nạn nhân này là học sinh lớp 8 thuộc trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 12 (TP.HCM). Sau khi nghỉ học, cả hai lên mạng tìm việc và bị lừa vào làm việc trong quán cà phê trên. Hai em cho biết, sau khi lên mạng tìm việc thì được một đối tượng môi giới giới thiệu việc làm miễn phí. Đối tượng này nói sẽ giới thiệu cho các em việc làm “đàng hoàng, nhẹ nhàng mà có thu nhập tốt”.

Sau khi đồng ý, cả hai được người môi giới chở đến quán cà phê 67 trên đường Bùi Hữu Nghĩa (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Tại đây, đối tượng đã bí mật bán cả hai cho chủ quán với giá 5 triệu đồng/người. Biết mình bị lừa, N. và V. muốn bỏ việc nhưng bị chủ đe dọa, khống chế.

Hai bé 15 tuổi ăn mặc "mát mẻ" để chiều khách.

Chủ quán còn thu giữ điện thoại của cả hai và yêu cầu phải làm việc ít nhất 1 tháng thì mới xóa nợ. Sau khi vào quán, mỗi cô gái được một đối tượng chụp hình để làm chứng minh thư giả. N. và V. cho biết, mỗi khách vào quán phải trả 140.000 đồng. Số tiền này chủ quán lấy hết. Sau đó, khách được quyền “sàm sỡ” các nhân viên. Các cô gái phải làm việc trong những chòi lá lụp xụp từ sáng đến tận đêm. 

N. và V. kể, có lần, khách còn xé áo 2 em và có những hành động khiến 2 em kinh sợ. Nếu phản đối, chống cự hay bỏ khách, các em sẽ bị chủ quán phạt tiền hoặc bị mắng chửi thậm tệ. Ngược lại, nếu các em chiều khách, khách thương sẽ cho tiền boa. Mỗi ngày, các em được chủ quán bao ăn, ngủ tại quán. Chủ quán khóa cửa và cho người canh phòng các em. N. kể, vì muốn kiếm được nhiều tiền nên có tiếp viên đã bán dâm ngay trong chòi lá của quán.

Quán cà phê trá hình mọc lên như nấm

Sau khi kiểm tra, phát hiện sai phạm, công an đã mời chủ quán và các cô gái về trụ sở Công an xã Tân Hạnh làm việc. Trên đường đi, một số nạn nhân cho biết, họ không muốn về nhà mà chỉ muốn ở lại quán làm việc. Hiện, Công an xã Tân Hạnh đang làm thủ tục để bàn giao các cô gái về với gia đình.

Lãnh đạo Công an xã Tân Hạnh cho biết quán cà phê nói trên mới mở, trước đó chưa có sai phạm gì. Sau sự việc trên, công an xã đã làm việc với chủ quán, yêu cầu cam kết không kinh doanh dịch vụ thiếu lành mạnh.

Để tìm hiểu thêm thông tin, PV đã liên hệ với anh Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa. Hiệp sĩ Hải cho biết: “Hiện nay trên Internet có rất nhiều trang web, công ty đăng các tin với nội dung thông báo tuyển nhân viên. Tin vào các thông tin đó, nhiều bạn gái đã chấp nhận thông qua các đối tượng môi giới việc làm để có “việc nhẹ, lương cao”.

 Quán cà phê trá hình (Ảnh minh họa).

“Bằng lời lẽ ngọt ngào, các đối tượng lừa đảo hứa sẽ tìm cho các cô gái những việc như quản lý nhà hàng, phục vụ, quản lý quán cà phê... Vì cả tin nên nhiều bé gái đã nghe và đi theo người môi giới. Tuy nhiên, khi nạn nhân đã “sa bẫy”, đối tượng môi giới sẽ đưa họ vào quán cà phê, bán lấy tiền.

Để trói buộc các em, chủ quán bắt phải viết giấy mượn tiền, sau đó bị ép làm việc trong quán để trừ nợ. Toàn bộ số tiền nhận được, các em phải đưa hết cho chủ quán. Trong quá trình “làm việc”, các em mới biết mình đã bị lừa bán vào cơ sở kích dục núp bóng quán cà phê”, anh Hải cho biết thêm.

Sau nhiều lần triệt phá các tụ điểm cà phê trá hình, “hiệp sĩ” Hải cho biết, thủ đoạn của đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi. Hiện tại, chúng đang nhắm đến nạn nhân là các bé gái vị thành niên, nghỉ học sớm, nhẹ dạ cả tin.

Ghi nhận thực tế của PV, dọc các tuyến đường thuộc địa phận tỉnh Bình Dương, có vô số những quán cà phê chòi mọc lên. Nhìn từ bên ngoài, các quán này cũng giống như những quán cà phê khác với dãy võng treo san sát. Tuy nhiên, vào sâu trong, các quán này được bố trí từ 18 đến 20 chòi lá kín đáo. Mỗi chòi cách nhau hơn 4m, được che chắn tứ phía, có ghế lười, võng theo nhu cầu của khách.

Vào bên trong chòi, nếu muốn kín đáo, khách chỉ cần hạ mành cửa xuống hoặc điều chỉnh ánh sáng. Ngoài ra, chủ quán còn chuẩn bị sẵn khăn lạnh, quạt và nhang muỗi để khách thoải mái “vui tới bến” với tiếp viên. “Luật bất thành văn” ở đây là khi khách vào chòi, chủ quán sẽ đưa thức uống rồi thu tiền tại chỗ nhưng không được “bén mảng” lại gần.

Nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết hiện ở địa phương có rất nhiều những quán cà phê sử dụng chiêu thức này để kinh doanh các loại dịch vụ nhạy cảm.

Tìm hiểu thực tế, các cô gái bị lừa vào làm việc ở những quán cà phê nói trên bằng nhiều thủ đoạn khác nhau. Có người bị các đối tượng môi giới việc làm lừa đảo. Một số nạn nhân khác bị chính chủ quán dụ dỗ, ép buộc. Đa số nạn nhân là những cô gái mới lớn, chân ướt chân ráo từ quê lên TP. tìm việc làm. Nơi đất khách quê người lạ lẫm, các cô gái dễ bị người xấu dụ dỗ, đưa vào các tụ điểm trên. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, vì lười lao động, lại muốn có tiền tiêu nên không ít cô tự nguyện vào làm việc tại các quán cà phê trá hình này.

Một nạn nhân cho biết, sau khi bị “bán” vào quán cà phê trá hình để kích dục, bán dâm cho khách, nhiều cô đã tình nguyện “bám” nghề này. “Các chị ấy nói làm việc này vừa nhàn hạ vừa có tiền. Vừa không phải lo việc ăn ở, nếu làm tốt còn được khách cho thêm tiền. Do đó, có nhiều chị ngày càng dấn thân vào cái nghề nhơ nhớp này”, một nạn nhân từng bị bán vào quán cà phê trá hình chia sẻ.

Dung Nhi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news