Tin mới

Hải Dương: Thực nghiệm điều tra vụ án giết người, cướp taxi

Thứ ba, 19/06/2018, 19:51 (GMT+7)

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương vừa phối hợp với VKSND tỉnh này tổ chức thực nghiệm điều tra vụ giết người, cướp xe taxi xảy ra ngày 10/6 gây chấn động dư luận.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương vừa phối hợp với VKSND tỉnh này tổ chức thực nghiệm điều tra vụ giết người, cướp xe taxi xảy ra ngày 10/6 gây chấn động dư luận.

Buổi thực nghiệm đã mô tả lại toàn bộ quá trình thực hiện hành vi phạm tội giết người, cướp tài sản của Vũ Viết Tuân (SN 1987, trú tại thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).

Đối tượng Vũ Viết Tuân (mặc quần đùi, áo phông trắng) đang thực nghiệm lại quá trình sát hại anh H. 

Theo lời khai của Tuân: Khoảng 22h ngày 10/6, Tuân bắt taxi BKS: 14A-278.98 do anh Dương Văn H. (trú tại TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển từ TP.Cẩm Phả về xã Tân Việt, huyện Thanh Hà. Trên đường về, Tuân nảy sinh ý định sát hại anh H. để cướp ô tô nhưng không có hung khí.

 

Tuân đã đề nghị anh H. chở mình về nhà lấy dao, việc này anh H. không hề biết. Tuân giấu dao dưới cạp quần rồi yêu cầu anh H. chở đi tiếp.

 

Đến tỉnh lộ 390 thuộc địa phận thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, từ phía sau Tuân dùng dao tấn công anh H.. Khi xe đâm vào cột mốc và dừng lại, Tuân xuống xe kéo anh H. xuống đất, điều khiển xe ô tô đi về phía TP.Hải Dương để đón người yêu.

 

 Sau đó, đối tượng lại về khu vực chân cầu Hợp Thanh (thuộc địa phận thôn Lại Xá 2, xã Thanh Thuỷ, huyện Thanh Hà). Do sơ xuất, Tuân làm 2 bánh xe sạt xuống ven đường, không đi được nữa nên để ô tô lại, bắt taxi bỏ trốn.

 

Đối tượng đã đưa người yêu vào nhà nghỉ, đến buổi chiều ngày 11/6 thì bỏ trốn đến thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng. Khi biết bản thân không thể trốn tránh được sự truy lùng gắt gao của lực lượng công an, Tuân đã gọi điện báo về cho gia đình để gia đình đưa đi đầu thú.

 

Nhận được cuộc gọi của Tuân, gia đình đã đi tới thị trấn Tiên Lãng và thông tin cho công an. Sau đó, Tuân được công an đưa lên xe ô tô về thẳng Công an tỉnh Hải Dương.

 

Qua thực nghiệm điều tra là dịp để các cơ quan tiến hành tố tụng của tỉnh Hải Dương đánh giá, củng cố các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được; tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra xử lý vụ án.

Minh Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cướp ô tô