Tin mới

Hai chị em cùng gia đình chết vì mắc kẹt trong ô tô giữa thời tiết nắng nóng

Thứ hai, 23/07/2018, 19:46 (GMT+7)

Hai bé gái (3 tuổi và 5 tuổi) trong cùng 1 gia đình, sống ở Đông Nam Trung Quốc, đã chết sau khi mắc kẹt trong ô tô giữa thời tiết nắng nóng, theo SCMP.

Hai bé gái (3 tuổi và 5 tuổi) trong cùng 1 gia đình, sống ở Đông Nam Trung Quốc, đã chết sau khi mắc kẹt trong ô tô giữa thời tiết nắng nóng, theo SCMP.

Truyền thông địa phương cho biết, hai chị em gái sống cùng gia đình tại thành phố Bạng Phụ, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Hôm thứ 5 (19/7), các bé đã mất tích trong khoảng 7 tiếng đồng hồ trước khi được tìm thấy. Theo đó, hai em bị mắc kẹt trong chiếc ô tô của người chú, đỗ ngay bên ngoài nhà mình.

SCMP cho biết, ông nội, cũng là người trông nom 2 bé, đã ngủ trưa và không để ý đến các cháu. Mãi đến tối, ông ấy mới tìm ra các cháu của mình.

Thành phố Bạng Phụ, tỉnh An Huy, Trung Quốc, vừa trải qua đợt nắng nóng với mức nhiệt trên 30 độ C trong 2 tuần liên tiếp. (Ảnh: Ceweekly)

Vào thời điểm 2 bé mất tích, mẹ của các em, trụ cột chính trong gia đình, đang đi làm. Người cha lại có vấn đề về sức khỏe và không còn khả năng lao động.

Lúc đầu, cửa xe có thể mở dễ dàng, hai bé gái đã cùng nhau chơi bên trong ô tô. Tuy nhiên, các em lại không thể mở khóa xe để ra ngoài.

Một cảnh sát địa phương nói với Knews rằng, chú của 2 bé đã đỗ xe phía ngoài ngôi nhà để đi làm một số việc.

“Anh ấy nói đã bấm nút khóa xe nhưng có thể cửa xe đã đóng không đúng cách”, cảnh sát cho biết.

Theo đo lường, nhiệt độ ở Bàng Phụ vào hôm thứ 5 là 36 độ C, trong 2 tuần qua, nhiệt độ trung bình vượt trên 30 độ C. Do ở trong xe quá lâu, lại thêm thời tiết nóng nực, hai bé đã tử vong.

Tháng trước, một cậu bé 4 tuổi ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã chết vì bị người thân để lại trong ô tô dưới trời nắng gay gắt.

Hôm 21/7, bé trai Raymond Pryer, 3 tuổi, ở Houston, bang Texas, Mỹ, cũng thiệt mạng sau khi bị bỏ quên trong xe ô tô khi nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 37 độ C, theo NBC News.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news