Tin mới

Hà Nội tung ra ứng dụng di động "Thành phố an toàn" giúp bảo vệ phụ nữ và trẻ em

Thứ năm, 29/06/2017, 08:41 (GMT+7)

Thành phố Hà Nội vừa phát hành ứng dụng di động có tên là S-City (Safe City - thành phố an toàn) nhằm cải thiện trật tự công cộng, bảo vệ phụ nữ và trẻ em.

Thành phố Hà Nội vừa phát hành ứng dụng di động có tên là S-City (Safe City - thành phố an toàn) nhằm cải thiện trật tự công cộng, bảo vệ phụ nữ và trẻ em.

Chức năng chính của S-City là đánh giá chất lượng các dịch vụ công và phản ánh về các tệ nạn tại các địa điểm công cộng trong thành phố. Ứng dụng này được thiết kế dành cho những người quan tâm xây dựng Hà Nội lành mạnh và mong muốn hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, tệ nạn xã hội.

Giao diện ứng dụng S-City.

Ứng dụng S-City có nhiều chức năng hữu ích như tìm đường an toàn, báo động an toàn, gọi điện thông báo hỗ trợ khẩn cấp, đánh giá chất lượng dịch vụ và báo cáo tình trạng quấy rối tình dục. S-City hoàn toàn miễn phí và có sẵn trên các chợ ứng dụng di động App Store (iOS), Google Play (Android) và Window Store (Windows).

S-city ActionAid có giao diện dễ sử dụng. Ảnh: Infonet

S-City được tung ra vào thời điểm vấn nạn xâm hại phụ nữ và trẻ em đang rất nhức nhối. Theo một nghiên cứu gần đây, tại Việt Nam, 87% phụ nữ và trẻ em gái từng bị quấy rối tình dục; 63,4% phụ nữ và trẻ em gái thấy lo ngại về các mối nguy hiểm tiềm ẩn tại những nơi công cộng, đặc biệt là xe bus, ga tàu - xe hay nhà vệ sinh công cộng. Đáng chú ý, khi bị xâm phạm bằng bạo lực, quấy rối, nạn nhân thường có xu hướng im lặng, trong khi đó phần lớn nam giới và người chứng kiến thường không có giải pháp hành động phù hợp hay can thiệp thỏa đáng, kịp thời.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news