Tin mới

Hà Nội: Hai người đàn ông đào tẩu thành công sau 7 ngày bị chủ nợ giam giữ

Thứ sáu, 17/08/2018, 14:51 (GMT+7)

Hai con nợ chạy thoát sau 7 ngày bị chủ nợ giam giữ trái phép ép trả nợ ở Thường Tín, Hà Nội.

Hai con nợ chạy thoát sau 7 ngày bị chủ nợ giam giữ trái phép ép trả nợ ở Thường Tín, Hà Nội.

Ngày 16/8, trả lời VTC News, lãnh đạo công an xã Duyên Thái (Thường Tín, Hà Nội) xác nhận tại địa phương có sự việc giam giữ người trái phép tại nhà Lưu Quốc Đoàn (SN1985) khu đường ngang (thôn Duyên Trường, Duyên Thái). 

Theo thông tin từ người dân sống gần hiện trường, hai người dân (quê Hòa Bình và Bình Định) vay tiền Lưu Quốc Đoàn nhưng không có tiền trả. Sau đó, Đoàn đã bắt nhốt và ép hai người này phải trả tiền mới thả. 

Sau 7 ngày bị giam giữ trái pháp luật, lợi dụng sự sơ hở của người canh gác, hai người này đã chạy thoát. Hai người này đến công an xã Ninh Sở ở gần đó để trình báo sự việc.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ giam giữ. Ảnh: Thanh Niên

Khi biết hai con nợ chạy trốn, những kẻ giam giữ đã mang hung khí đi truy tìm nhưng không thấy. Liên quan đến vụ việc, ông Đỗ Thanh Tuấn, Phó trưởng Công an xã Duyên Thái, cho PV Thanh Niên biết phía Công an xã đã nhận được thông tin từ chiều 10/8, sau khi 2 thanh niên đến trình báo tại trụ sở xã bên.

Hiện tại, chúng tôi đang phối hợp với Công an huyện Thường Tín để truy bắt Đoàn cùng đồng bọn về điều tra, làm rõ”, ông Cường nói.

Thông tin thêm từ người dân cho hay, Đoàn trước đây làm nghề chăn nuôi, nhưng gần đây dính vào chơi bời và chuyển sang cho vay nặng lãi. Khoảng 2 năm trước, cũng có một người cùng xã vay tiền Đoàn nhưng không trả được, phải gán nhà đất cho Đoàn.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an huyện Thường Tín làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news