Tin mới

Hà Nội: Chồng tẩm xăng đốt vợ ngày mùng 2 Tết lĩnh 18 năm tù

Thứ tư, 22/02/2017, 16:36 (GMT+7)

Do ghen tuông nên Thành đã dùng xăng đổ vào người vợ rồi châm lửa đốt khiến nạn nhân bị tổn hại 80\% sức khỏe, mặt và tay chân bị biến dạng nặng.

Do ghen tuông nên Thành đã dùng xăng đổ vào người vợ rồi châm lửa đốt khiến nạn nhân bị tổn hại 80% sức khỏe, mặt và tay chân bị biến dạng nặng.

Theo Tri Thức Trực Tuyến và Công lý, ngày  22/2, TAND Hà Nội đưa Nguyễn Văn Thành (26 tuổi, ở xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai) ra xử tội Giết người.

Bị cáo Nguyễn Văn Thành tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Báo Công lý

Theo hồ sơ vụ án, Thành và chị N.T.D (23 tuổi) kết hôn từ năm 2011 nhưng trong quá trình chung sống luôn xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Không chịu được những trận đòn roi của chồng nên chị D. đã ôm con về nhà ngoại sinh sống từ năm 2015.

Đến ngày 9/2/2016 (tức ngày mồng 2 Tết Nguyên đán Bính Thân). Thành nhắn tin cho chị D. qua nhà nói chuyện về việc ly hôn.

Tại đây, thấy D. có tin nhắn từ người đàn ông khác gửi tới rủ đi chơi nên Thành nổi cơn ghen. Thành vào nhà ấy chai xăng ra tưới vào mặt vợ, châm lửa đốt.

Chị D. được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu nên giữ được tính mạng. Tuy nhiên, bị tổn hại 80% sức khỏe,  mặt, tay chân bị biến dạng nặng.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, Hội đồng xét xử cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là không thể chấp nhận được, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác nên cần phải có hình phạt cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài để răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ phân tích trên, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thành 18 năm tù giam về tội Giết người và buộc bị cáo phải bồi thường cho chị D. số tiền là 130 triệu đồng.

Được biết, Thành từng có một tiền án về tội đánh bạc. Đối tượng không có việc làm ổn định, không tu chí làm ăn mà thường xuyên đi chơi bời rồi về nhà gây sự, đánh vợ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chồng đốt vợ