Tin mới

Hà Nội cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết đợt 2

Thứ sáu, 06/10/2017, 10:56 (GMT+7)

Mặc dù số ca mắc SXH ghi nhận trong tuần này có giảm so với tuần trước nhưng Hà nội vẫn còn hàng trăm ổ dịch cộng với thời tiết nắng mưa thấy thường, rất có thể xuất hiện đỉnh dịch SXH lần 2.

Mặc dù số ca mắc SXH ghi nhận trong tuần này có giảm so với tuần trước nhưng Hà nội vẫn còn hàng trăm ổ dịch cộng với thời tiết nắng mưa thấy thường, rất có thể xuất hiện đỉnh dịch SXH lần 2.

Trên Hà Nội Mới đưa tin theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội về tình hình dịch bệnh trong tuần (từ ngày 25-9 đến 1-10), trên địa bàn thành phố ghi nhận 1.228 trường hợp mắc sốt xuất huyết (giảm 376 trường hợp so với tuần trước). 

Lực lượng chức năng phun thuốc diệt muỗi tại hộ gia đình

Cụ thể, 23 quận, huyện có số mắc giảm từ 20 đến 70 ca so với tuần trước; 5 quận, huyện có số mắc tăng từ 1 đến 5 ca và 2 quận, huyện có số mắc tương đương tuần trước. Toàn thành phố còn 327 ổ dịch đang hoạt động. Ngoài ra, trong tuần ghi nhận thêm 89 trường hợp mắc tay chân miệng và 1 trường hợp mắc viêm não Nhật Bản tại xã Xuân Canh (huyện Đông Anh). 

Mặc dù số ca mắc SXH có giảm so với tuần trước, nhưng hiện trên địa bàn Hà nội vẫn còn 327 ổ dịch SXH đang hoạt động. Với thời tiết những ngày gần đây thất thường nắng mưa là môi trường lý tưởng cho dịch SXH bùng phát trở lại.

Các bệnh viện luôn trong mức quá tải bệnh nhân mắc SXH

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cảnh báo, mặc dù số ca mắc sốt xuất huyết liên tục giảm trong 7 tuần gần đây nhưng với diễn biến thời tiết hiện nay vẫn là điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển. Theo chu kỳ, sốt xuất huyết có thể xuất hiện đỉnh dịch thứ 2 trong tháng 10, 11/2017.

Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cũng cho rằng, dịch SXH tạm thời đã được khống chế. Tuy nhiên, trước diễn biến thời tiết như hiện nay, nắng nóng, mưa nhiều thì nguy cơ dịch SXH bùng phát có thể xảy ra. Cũng theo ông Phu thì bệnh SXH đến nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Do đó, biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả là diệt muỗi, diệt lăng quăng/bọ gậy và phòng muỗi đốt.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sốt xuất huyết