Tin mới

Hà Nội: 5 tấn vải Thanh Hà giá rẻ "hết veo trong vòng một nốt nhạc"

Thứ tư, 13/06/2018, 09:05 (GMT+7)

Bất ngờ vì đặc sản vải Thanh Hà được bán với số lượng lớn và mức giá hợp lý, nhiều người dân Hà Nội đổ dồn đến mua.

Bất ngờ vì đặc sản vải Thanh Hà được bán với số lượng lớn và mức giá hợp lý, nhiều người dân Hà Nội đổ dồn đến mua.

Hà Nội: 5 tấn vải Thanh Hà giá rẻ hết veo trong vòng một nốt nhạc - Ảnh 1.

Sáng nay, 3 gian hàng tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) chật kín khách đến tìm mua vải thiều đặc sản. Là hoạt động nằm trong chương trình "Tuần lễ vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội", vì thế, những chùm vải được bày bán đều được tuyển chọn hết sức kỹ càng.

Hà Nội: 5 tấn vải Thanh Hà giá rẻ hết veo trong vòng một nốt nhạc - Ảnh 2.

Theo chia sẻ của chủ nhân các gian hàng, đây là vựa nông sản được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Thùng hàng và túi đựng vải quả đều được dán tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Vì vậy, chỉ với một thao tác đơn giản, người mua có thể dễ dàng truy xuất được sản phẩm được trồng tại đâu và áp dụng quy trình nào.

Hà Nội: 5 tấn vải Thanh Hà giá rẻ hết veo trong vòng một nốt nhạc - Ảnh 3.

Nhờ sức hấp dẫn của thương hiệu vải nổi tiếng xứ Hải Dương, chỉ mới bán chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, toàn bộ số vải được tiểu thương mang đến đã được mua hết. "Mỗi kg vải thiều được rao bán với mức giá 20.000 đồng. Sáng nay, ước tính hơn 5 tấn vải đã được tiêu thụ", anh Nghĩa (chủ một gian hàng vải thiều) cho hay.

Hà Nội: 5 tấn vải Thanh Hà giá rẻ hết veo trong vòng một nốt nhạc - Ảnh 4.

Do không lường trước sức tiêu thụ vải thiều quá mạnh, nên các tiểu thương phải cấp tốc thu xếp thêm nhiều chuyến hàng chuyển từ Hải Dương lên Hà Nội trong chiều nay để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.

Hà Nội: 5 tấn vải Thanh Hà giá rẻ hết veo trong vòng một nốt nhạc - Ảnh 5.

Nhiều vị khách không giấu được sự phấn khích khi tận mắt thấy và mua được loại vải thiều đặc sản nổi tiếng của Việt Nam và được xuất khẩu ra nhiều thị trường khó tính trên thế giới.

Hà Nội: 5 tấn vải Thanh Hà giá rẻ hết veo trong vòng một nốt nhạc - Ảnh 6.

Nhiều người có chung chung tâm lý tranh thủ cơ hội mua đặc sản vải thiều với giá rẻ, nên không khó hiểu khi chỉ trong thời gian ngắn, hàng tấn vải được bán hết.

Hà Nội: 5 tấn vải Thanh Hà giá rẻ hết veo trong vòng một nốt nhạc - Ảnh 7.

"Ngoài thị trường, tràn lan các loại vải giá rẻ, nhưng không rõ đâu là vải Hải Dương chính hiệu. Có cơ hội tốt nên tôi mua 20kg, vừa để cho gia đình, vừa biếu người thân", chị Thanh (một khách hàng trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Hà Nội: 5 tấn vải Thanh Hà giá rẻ hết veo trong vòng một nốt nhạc - Ảnh 8.

Theo các nhân viên gian hàng, những lứa vải thiều chín sớm, căng mọng và đẹp nhất đã được nhà vườn lựa chọn để giới thiệu với người dân Thủ đô. Đặc trưng khác biệt của vải thiều Thanh Hà so với các loại vải khác là vỏ đỏ tươi khi chín, chín đều, cùi vải dày, màu trắng trong, khi bóc vỏ không bị chảy nước.

Hà Nội: 5 tấn vải Thanh Hà giá rẻ hết veo trong vòng một nốt nhạc - Ảnh 9.

Khi ăn, loại vải này có vị ngọt thanh, mát và mùi thơm, đặc biệt không chua và chát.

Hà Nội: 5 tấn vải Thanh Hà giá rẻ hết veo trong vòng một nốt nhạc - Ảnh 10.

Nhiều thùng vải được nhanh chóng vận chuyển cho khách hàng ở Hà Nội. Theo Ban tổ chức chương trình, năm nay, diện tích vải của Thanh Hà vào khoảng 4.000 ha, trong đó có 1.000 ha vải chín sớm. Sản lượng vải sớm ước đạt 15.000-18.000 tấn, vải thiều đạt trên 10.000 tấn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news