Tin mới

Góc khéo tay hay làm: Chán bể kính đắt tiền, thanh niên setup thùng xốp thủy sinh vừa chất lừ vừa tiết kiệm

Thứ tư, 01/08/2018, 14:54 (GMT+7)

Bằng khả năng sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của mình, anh Phan Anh đã cho ra đời chiếc bể thuỷ sinh thùng xốp đẹp, độc, lạ.

Bằng khả năng sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của mình, anh Phan Anh đã cho ra đời chiếc bể thuỷ sinh thùng xốp đẹp, độc, lạ.

Clip: Duong Phan Anh/group Hóng Hớt Bang.

Chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ với những chiếc thùng xốp thường dùng để chứa hoa quả hoặc đồ đông lạnh,... Bên cạnh 1 số ít người vẫn tái sử dụng lại những chiếc thùng này với mục đích chứa đồ thì phần lớn mọi người đều đem chúng bỏ đi vì để không sẽ... rác nhà.

Thế nhưng liệu chăng có phải cứ là thùng xốp thì chỉ có tác dụng chứa đồ? Câu trả lời là không. Mới đây trong group Facebook Hóng Hớt Bang xuất hiện bài đăng của tài khoản có tên Duong Phan Anh với đoạn clip quay lại 1 bể thuỷ sinh vô cùng đẹp và sinh động. Không chỉ tái sử dụng được chiếc thùng xốp cũ theo 1 cách sáng tạo, nhiều người còn bất ngờ hơn khi anh chàng "hét giá" tổng chi phí của bể cá này chưa tới 300 ngàn đồng.

Góc khéo tay hay làm: Chán bể kính đắt tiền, thanh niên setup thùng xốp thủy sinh vừa chất lừ vừa tiết kiệm - Ảnh 2.

Bể cá tuy nhỏ mà có võ, vô cùng đẹp và sinh động.

Được biết anh chàng tên thật là Dương Phan Anh, sinh năm 1985 ở Việt Trì, Phú thọ. Công việc của anh là chạm khắc và làm đồ da thủ công.

Nói về ý tưởng để tạo ra bể cá, anh Phan Anh chia sẻ: "Nhà vợ anh ở Hạ Long, thỉnh thoảng bà ngoại có gửi ít hải sản và hoa quả lên cho cháu thì đều đóng vào thùng xốp, mà dùng xong toàn bỏ đi quá phí. Thêm nữa là anh cũng thích chơi thủy sinh nên tận dụng làm luôn, vừa là tận dụng vừa tạo cho con mình có cái để chơi, cho con làm quen và học cách yêu thương, chăm sóc động vật. Ngày bé anh toàn đi lội ruộng bắt cá 7 màu, cá cờ về nuôi thích lắm nên giờ cũng muốn sống lại chút ký ức tuổi thơ.

Từ ngày làm cái này con bé nhà a thích lắm, ngày nào cũng đòi cho cá ăn với ra ngắm cá".

Góc khéo tay hay làm: Chán bể kính đắt tiền, thanh niên setup thùng xốp thủy sinh vừa chất lừ vừa tiết kiệm - Ảnh 3.

Thay vì vứt các thùng xốp cũ đi, chúng ta có thể học cách làm của anh Phan Anh.

Góc khéo tay hay làm: Chán bể kính đắt tiền, thanh niên setup thùng xốp thủy sinh vừa chất lừ vừa tiết kiệm - Ảnh 4.

"Có nhiều người cũng hỏi anh về quá trình làm bể, thật ra setup bể cá này cũng đơn giản lắm, nguyên vật liệu cần thiết vừa rẻ vừa dễ kiếm".

Dưới đây là toàn bộ quá trình chuẩn bị và setup bể cá do anh Phan Anh chia sẻ:

Nguyên vật liệu cần có như sau:

1 cái thùng xốp ko bị thủng, nứt được dán băng keo bên ngoài cho tăng độ bền.

1 bao phân nền trồng cây thủy sinh (loại rẻ chỉ 60k).

4 viên xỉ than tổ ong

Mấy khóm rong đuôi chồn và thuỷ cúc mua ở các tiệm thủy sinh, cá cảnh (15-30k/1 khóm).

Chục đôi cá 7 màu (5-10k/1 đôi), sau này tự đẻ cả đàn.

Quá trình setup như sau:

1. Đầu tiên trải lớp phân nền, đổ chút nước bằng lớp phân, trồng mấy khóm rong xuống sau đó trải lớp xỉ than tổ ong đã rửa sạch và đập vụn lên, đổ nước vào nhẹ nhàng cách mặt thùng tầm 10cm.

2. Để nguyên vài ngày cho nước trong, bay hết clo, cân bằng độ pH và phát triển hệ vi sinh.

3. Tiến hành mua và thả cá.

Ngay sau khi đăng tải, bể thuỷ sinh độc đáo của anh chàng đã thu hút được sự quan tâm và yêu thích từ đông đảo cư dân mạng. Bể cá tuy nhỏ nhưng có võ, vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí. Chẳng biết từ khi nào ngắm cá bơi đã trở thành thú vui của các thành viên trong ngôi nhà nhỏ của anh Dương Phan Anh.

Mia Nguyen

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news