Tin mới

Gió mùa về, cây xăng Nhật "quên" cúi đầu chào khách gây tranh cãi

Thứ ba, 17/10/2017, 16:38 (GMT+7)

Mạng xã hội 24h qua lại khiến dư luận "dậy sóng" khi clip chia sẻ về phong cách bán hàng không còn "chuẩn Nhật" của nhân viên cây xăng IQ8 được đăng tải.

Mạng xã hội 24h qua lại khiến dư luận "dậy sóng" khi clip chia sẻ về phong cách bán hàng không còn "chuẩn Nhật" của nhân viên cây xăng IQ8 được đăng tải.

Theo nội dung clip, hình ảnh cây xăng Idemitsu Q8 (IQ8) lúc có phóng viên ghi hình và không phóng viên ghi hình hoàn toàn khác so với những hôm đầu Khai trương.

"Không còn những màn gọi dạ, bảo vâng, không còn đồng phục, không đưa nhận 2 tay, không còn "ông sếp" đội ô đứng chờ khách ra để cúi đầu. Hình ảnh trước đây là do PR quá đà hay mọi thứ chỉ trơn chu khi có người giám sát.

Tôi đã bảo rồi, họ chỉ làm màu để quảng cáo khi mới được thời gian đầu mới khai trương để lấy lòng khách hàng thôi. Cũng tại người Việt mình quá đề cao cái tầm của người Nhật nên thế.

Cũng có thể phong cách người Nhật họ bán hàng niềm nở chào hỏi khách thật nhưng thuê nhân viên toàn người Việt, Khi có sếp Nhật ở đó, nhân viên cũng thực hiện tử tế lắm, nhưng khi ko có ai giám sát lại đâu vào đó cả thôi", chủ nhân clip chia sẻ.

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện này đã nhận được nhiều sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra cảm thông trước việc làm cả ngày của các nhân viên cây xăng, người lại cho rằng phong cách của người Nhật luôn phải được đề cao, dù trong hoàn cảnh nào.

"Mục đích đi đổ xăng đủ chứ không cần phải được cúi chào. Cứ như một số cây xăng, nhân viên đều chỉ tay khách nhìn lên đồng hồ báo số nhưng vẫn ăn gian như thường. Cái nào hay thì mình nên tiếp thu, tất cả nên cạnh tranh công bằng."; "Chỉ cần đong cho đủ... chào hay không, không quan trọng."; "Giờ đó giờ nào rồi, khuya tối rồi, cả ngày gật đầu chào cả ngàn người chắc không mệt à??!!", phần đông ý kiến vẫn nêu quan điểm ủng hộ và cảm thông cho nhân viên cây xăng.

Tuy nhiên, một số ý kiến bảo thủ lại cho rằng: "Clip đưa ra một góc nhìn khác trước bao ý kiến tung hô cây xăng của Nhật. Thiết nghĩ đã xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và văn minh thì không nên bào chữa là đêm muộn hay làm việc cả ngày."; "Clip chỉ nói lên ý thức công việc của công nhân người Việt kém thôi."

Trước những thông tin trái chiều trên mạng xã hội, đại diện Công ty thuộc cây xăng Idemitsu Q8 cho biết, đã nắm được thông tin clip trên mạng xã hội đưa.

"Có thể nhân viên cây xăng mệt hoặc đông khách nên mới vậy, không ai hoàn hảo hết được. Chúng tôi sẽ nhắc nhở nhân viên này phải tuân theo quy định của công ty", đại diện công ty thuộc cây xăng "cúi chào" thông tin.

Trong khi đó, một nhân viên cây xăng cho biết, anh đã quen với việc chào hỏi khách hàng đến mua xăng. Nhưng cũng có nhiều khách hàng thấy mình chào họ cảm thấy ngại.

"Có khách hàng thấy tôi chào hỏi, khách hàng nói đừng làm thế, ngại lắm, bản thân người Việt mình vẫn chưa quen với phong cách phục vụ như vậy", nhân viên cây xăng "chuẩn Nhật" thông tin.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news