Tin mới

Giàn nho hàng trăm chùm trên sân thượng của ông bố 8x gây sốt cư dân mạng

Thứ năm, 20/07/2017, 09:39 (GMT+7)

Nho Pháp là một loại giống mới du nhập vào Việt Nam, song đã được nhiều người mua về trồng do cây dễ chăm sóc và nhanh ra quả.

Nho Pháp là một loại giống mới du nhập vào Việt Nam, song đã được nhiều người mua về trồng do cây dễ chăm sóc và nhanh ra quả.

Nho là giống cây rễ chùm, vì vậy, nên chọn nơi có diện tích lớn để trồng, đào hố 50x50x50 cm cho 1 gốc nho. Nếu không gian gia đình hạn hẹp, không có vườn đất rộng, có thể trồng trong những thùng xốp tối thiểu là 100 lít - bạn sẽ thu hoạch được khoảng 6 - 8 chùm nho/mùa (2 - 3kg/mùa). 

Nho Pháp là loại quả nhanh được thu hút nếu chăm sóc tốt, nhanh hơn nho truyền thống Việt Nam phải 3- 4 năm mới ra quả.

 

Toàn cảnh sân thượng vừa đẹp vừa mát của gia đình anh Khoa.

 

Một vài năm trở lại đây, gia đình anh Phạm Đăng Khoa (36 tuổi, sống tại đường Hoàng Quốc Việt TP. Lai Châu) đã tận dụng toàn bộ diện tích sân thượng (diện tích rơi vào khoảng 35m2) để trồng rau sạch, cây ăn quả phục vụ cho cuộc sống hàng ngày.

"Giàn nho Pháp" là ý tưởng được anh Khoa ấp ủ và bắt đầu thực hiện vào tháng 9/2015. Chỉ trong vòng 10 tháng, anh đã thu hoạch được lứa nho đầu tiên trên cả mong đợi.

Để có được thành công ngay từ lần đầu thực hiện, ông chồng 8x không "giấu nghề" chia sẻ: "Trước đây, mình cũng đã thử nghiệm làm giàn mướp trên tầng thượng. Tuy nhiên, sau một thời gian để ý, mình thấy rằng mướp là giống cây ngắn ngày, hàng năm phải trồng lại mất thời gian, công sức nên mình quyết định chuyển sang trồng nho.

Ngắm nhìn thành quả "sai trĩu" đang có dấu hiệu chuyển màu của mình, anh Khoa vui vẻ cho hay chính bản thân cũng bất ngờ và thấy vui vì điều đó.
Mình trồng nho xuất phát từ 3 mục đích chính: Thứ nhất để che bóng mát; tiếp đó mỹ quan đẹp hơn và đặc biệt có thể cung cấp hoa quả an toàn cho gia đình",
 anh Khoa chia sẻ.

Ta nên trồng nho vào tháng 11, 12, tháng 1 dương lịch. Tốt nhất là sau khi mùa mưa kết thúc.

Nho lúc lỉu trên giàn.

Từng chùm đều nhau khiến ai nhìn cũng thấy mê.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giàn nho nho pháp